Đừng làm Barca nổi giận


Hãy nhìn sự tả tơi của Milan cách đây vài ngày để biết cơn cuồng nộ của đội bóng xứ Catalan có sức công phá lớn đến thế nào.

Rayo Vallecano không phải là Milan và họ sẽ càng phải ghi nhớ kỹ điều này: Đừng làm Messi và các đồng đội nổi giận, nếu không muốn rời Nou Camp trong sự tủi nhục đau đớn.

Thày trò Paco Jemez đang trải qua một mùa giải tuyệt vời. Vallecano từng vượt qua Atletico và thắng cả Malaga lẫn Valencia trên đất khách, nên họ thừa kinh nghiệm đối phó với những ông lớn.

Tất nhiên là Barca ở một đẳng cấp khác nhưng bí quyết vẫn luôn là 8 chữ vàng: Tập trung, bình tĩnh, chặt chẽ và lạnh lùng.

Cựu HLV Real Madrid, Bernd Schuster

Barca sẽ không có Xavi, cầu thủ đã đóng góp hai đường kiến tạo trong chiến thắng trước Milan. Fabregas hay Thiago có thể rất tài năng, nhưng vị trí nhạc trưởng cầm nhịp và điều phối bóng thì đương nhiên họ chưa chạm tới tầm của tiền vệ 33 tuổi.

Thiếu những đường chọc khe tầm trung, những cú rót bóng điểm rơi, Barca có lẽ sẽ quay trở lại với bài cầm bóng xấp xỉ 70% rồi đánh vỗ mặt trung lộ.

Những Iniesta, Messi, Villa đều có đủ phẩm chất để có những khoảnh khắc thiên tài và tự mình xoay chuyển cục diện, nhưng số đông phòng ngự với một máy quét ở tuyến giữa sẽ giảm đáng kể những mối đe dọa.

Khi hạn chế được những pha công kích, Vallecano có thể nghĩ đến chuyện phản công. Đừng quên rằng bộ đôi Mascherano - Pique đã lúng túng thế nào trước những cú phất tầm xa và suýt nữa Niang của Milan đã có bàn thắng.

Chỉ cần một lần lên bóng sắc bén và một chân sút bình tĩnh, Vallecano có thể làm nên điều thần kỳ. Nếu chưa thành công, Paco Jemez cần kiên trì tận dụng những phương án không chiến và tình huống cố định, đó là cách Varane và Ramos của Real giết chết Barca.

Nhưng xin nhắc lại, đừng khiến Barca nổi điên! Vallecano nên tung đòn ở thời điểm nhạy cảm, chứ không nên phung phí những cơ hội như thường lệ (sút trung bình 10 quả/trận, nhiều hơn cả Barca) để rồi rước lấy họa sát thân.

Khi Messi và các đồng đội nổ súng, họ sẽ không dừng lại. Hãy tỉnh táo phòng ngự và nghĩ đến chuyện hạn chế tối đa số bàn thua, trước khi mong chờ những niềm vui đến.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.