Vòng 1 giải hạng nhất QG: Không có bất ngờ


Vòng đấu đầu tiên của giải hạng nhất QG 2013 đã diễn ra theo một kịch bản không bất ngờ. Các đội bóng mạnh đều có được những kết quả khả quan trong ngày mở màn.
 

Hà Nội (phải) là một trong 3 đội bóng có chiến thắng ở vòng 1.

Đã không có những cuộc so tài hấp dẫn về chuyên môn. Điều này được thể hiện ở số bàn thắng ở các cặp đấu. Tổng cộng, chỉ có 5 bàn được ghi sau lượt trận chiều qua.

Trên sân An Giang, chủ nhà HV.AG gặp rất nhiều vất vả trước Than QN. Trước trận đấu này, đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân đã chịu không ít thiệt thòi khi tiền đạo chủ lực Agostinho bị chấn thương và không thể ra sân. Chủ nhà chỉ có thể đưa vào sân một ngoại binh. Và tiền đạo ngoại duy nhất bên phía HV.AG đã có một ngày thi đấu tỏa sáng khi làm thay phần việc của người đá cặp.

Phút 26, sau tình huống phản công nhanh, Uche đã đột phá vào vòng cấm trước khi tung cú sút cực mạnh, mở tỷ số trận đấu. Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng cho HV.AG khi giữa hiệp 2, đội khách đã có bàn gỡ 1-1. Khi các CĐV chủ nhà đang sốt ruột với kết quả hòa, bất ngờ đã xảy ra khi trọng tài cho HV.AG hưởng một quả đá phạt 11m do hậu vệ Than QN để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Uche tiếp tục lập công để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Người láng giềng của An Giang là TĐCS. ĐT cũng có khởi đầu không mấy dễ dàng khi tiếp TDC.BD trên sân nhà. Đội khách xác định tâm lý cầu hòa cho trận đấu này do lực lượng thua kém hẳn, họ co cụm về phòng ngự và cùng với sự phung phí cơ hội của chủ nhà, thế trận mà thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh chủ động đã thành công sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên. Sức ép ngày càng gia tăng lên khung thành đội khách trong hiệp 2 và điều gì phải đến đã đến. Từ một pha phạt góc, hậu vệ TDC.BD đã phải đốn ngã Mensah trong vòng cấm và Thanh Hào không mắc sai lầm nào để có bàn mở tỷ số cho TĐCS.ĐT.

Không có được may mắn như hai người láng giềng, XSKT.CT đã có một trận đấu khó khăn trên sân nhà trước QNK.QN. Dù vậy, tỷ số 0-0 cũng là không đến nỗi nào cho thầy trò HLV Huỳnh Ngọc San.

Tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội chơi lấn lướt hơn Bình Định trong một trận đấu mà đội khách vắng ngoại binh Ntampi. Dù vậy, phải đợi đến khi hiệp 1 sắp kết thúc, tiền đạo Lucas mới có bàn thắng mở tỷ số cho Hà Nội. Xuân Hùng là người tạt bóng bên cánh trái để tiền đạo gốc Arghentina băng vào đệm lòng chính xác tung lưới thủ môn Văn Cường.

Hiệp 2, Hà Nội vẫn đảm bảo sức ép lên khung thành Bình Định. Dù vậy, như thừa nhận của HLV Hoàng Văn Phúc “các em nghỉ từ tháng 8 đến nay nên khó mà có cảm giác tốt nhất. Chúng tôi bỏ lỡ không ít cơ hội để có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0”. 10 phút cuối trận, đội bóng đất Võ tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng họ không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Hà Nội.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.