Wigan 0-4 Liverpool: Suarez đại phá pháo đài DW


Cuối cùng thì The Reds cũng đã phá được cái dớp không thể thắng Wigan trên sân khách suốt từ năm 2007. Suarez tỏa sáng với hat-trick đẹp mắt.




Wigan Athletic v Liverpool, Luis Suarez

Liverpool bước vào trận với quyết tâm rất lớn để phá đi cái dớp đáng buồn: Chưa thể giành nổi một chiến thắng trên sân DW từ năm 2007.

Họ đã lập tức thể hiện được tinh thần này bằng bàn thắng ngay từ phút thứ 2 do công của Stewart Downing, sau pha lật cánh chuẩn xác của tân binh Phillipe Coutinho.



Dù có phần lép vế trước Wigan những phút sau bàn mở tỉ số nhưng The Reds vẫn tiếp tục có bàn thắng thứ hai ở phút thứ 18 do công của Luis Suarez. Người đã kiến tạo để anh ghi bàn thắng thứ 19 mùa này vẫn là Coutinho.

The Latics có cơ hội để rút ngắn tỉ số ở phút thứ 20 nhưng phản xạ tuyệt vời của Jose Reina đã cứu cho đội khách một bàn thua. Đã khó khăn, Wigan lại gặp cảnh “gà nhà đá nhau” khi Emerson Boyce và James McArthur to tiếng với nhau sau một pha chuyền hỏng của tiền vệ người Scottland.

Suarez tiếp tục lập công ở phút thứ 33 bằng một pha đá phạt trực tiếp, bóng từ chân anh đập vào Shaun Maloney đổi hướng khiến Ali Al-Habsi dù đã cố gắng hết sức vẫn phải bó tay. Tiền đạo người Uruguay trở thành cầu thủ đầu tiên có bàn thắng thứ 20 ở giải Ngoại Hạng mùa này, đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Phút thứ 36, Reina lại có một pha cản phá xuất sắc khác để đẩy bay cú đánh đầu của Franco Di Santo.

Hiệp hai bắt đầu với thế trận gần tương tự với hiệp thi đấu đầu tiên. Và cách biệt lại được gia tăng lên con số bốn, và Suarez có được hat-trick ở phút thứ 48 sau khi sút xuyên háng Al-Habsi.

Nửa sau của hiệp hai diễn ra khá chậm rãi bởi Liverpool cũng chủ động cầm nhịp trận đấu thay vì ồ ạt tấn công như trước. Reina tiếp tục có những pha cản phá xuất sắc làm nản lòng đối thủ.

Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 4-0. Với ba điểm giành được, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.