20h00 ngày 28/04, Sampdoria vs Fiorentina: Gây sức ép lên Milan

Tối nay, Fiorentina sẽ có màn tái ngộ Delio Rossi, vị HLV đã từng bị Viola sa thải cách đây 1 năm vì đấm cậu học trò Adem Ljajic. Mối hận thù có thể sẽ càng gia tăng khi Fio cần 3 điểm để lấy lại vị trí thứ 3, qua đó gây sức ép lên trận đấu giữa Milan và Catania.

Nếu đánh bại Sampdoria, Fiorentina sẽ tạm thời chiếm vị trí thứ 3 của Milan

Trong giai đoạn Milan điêu đứng vì mất Mario Balotelli, Fiorentina đã trở lại với phong độ khá ấn tượng. Kể từ sau trận thua trên sân Bologna hồi cuối tháng 2, thầy trò Vicenzo Montella đã thắng 5/7 trận tại Serie A, trong đó có trận hòa trong thế bị dẫn trước 2 bàn trước AC Milan.

Trong 2 vòng đấu gần nhất, The Viola cũng giành trọn 3 điểm trong 2 cuộc đối đầu với Atalanta và Torino. Chuỗi trận ấy giúp Fiorentina thắp lại hi vọng cho cuộc chiến top 3 bởi khoảng cách giữa họ với Milan vào thời điểm này chỉ còn lại vỏn vẹn 1 điểm. Lịch thi đấu trong giai đoạn cuối mùa của Fio và Milan có sự tương đồng. Bởi vậy, chỉ có cách duy trì phong độ hiện tại, đoàn quân áo tím mới có hi vọng bứt lên Milan, đội bóng mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trong năm 2013.

Đêm nay, thầy trò Montella sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trên sân của Sampdoria. Tâm điểm của cuộc đối đầu này thuộc về Delio Rossi. Hồi tháng 5 mùa giải trước, vị HLV 52 tuổi này đã gây ra một scandal đình đám với hành động thẳng tay đấm học trò Adem Ljajic. Hệ quả, Rossi bị BLĐ Fiorentina sa thải. Thậm chí, ông còn bị LĐBĐ Italia cấm liên quan tới các hoạt động bóng đá trong vòng 3 tháng.

Delio Rossi sẽ có màn tái ngộ đội bóng cũ

Cuối tháng 12/2012, Delio Rossi trở lại Serie A làm việc sau khi Sampdoria sa thải HLV Ciro Ferrara. Khó thể nói rằng Rossi đã thành công nhưng hiện tại, ông đã đưa Sampdoria trở thành kẻ thách thức đáng sợ với các ông lớn. Chẳng thế mà Sampdoria đã từng quật ngã Juve tại Turin, đánh bại cả Roma lẫn Parma hay cầm hòa Milan.

Đêm nay, Rossi sẽ đối đầu với đội bóng cũ Fiorentina. Đây là kỉ niệm đáng nhớ với vị HLV này, cũng là trận đấu khó xử với cá nhân Adem Ljajic, nạn nhân của scandal hồi tháng 5/2012. Với những cá tính đã gây dựng ở Luigi Ferraris, Delio Rossi hoàn toàn có thể cản trở Fiorentina trong cuộc đua top 4.

Có điều, trong 4 trận gần nhất, thầy trò Delio Rossi chưa có được chiến thắng nào (thua 3, hòa 1). Chuỗi trận thất vọng ấy đã đẩy Sampdoria xuống vị trí thứ 15 trên BXH với 38 điểm, cách 9 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ.

Đó là cơ hội để Fiorentina tiếp tục chuỗi trận thăng hoa, qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng trước đối thủ này. 3 điểm là đủ để đoàn quân áo tím gây sức ép lên Milan, đội bóng sẽ ra sân sau đó ít giờ với Catania.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.