Arsenal chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea sau trận thắng 2-1


Hai pha lập công của Rosicky giúp Pháo thủ vượt qua West Brom với tỷ số 2-1 trên sân của đối phương. Giành chiến thắng ở vòng 32, Pháo thủ đã có 56 điểm và tạm thời vượt qua Chelsea trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn.


Chiến thắng liên tiếp ở 2 vòng đấu gần đây giúp Arsenal thêm hy vọng trong cuộc đua vào Top 4. Chỉ cần đánh bại West Brom, CLB thành London sẽ tạo ra áp lực rất lớn cho hai đội bóng láng giềng, đồng thời cũng là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham và Chelsea. Với việc hàng công đang đạt hiệu suất ghi bàn cao (6 bàn/2 trận), CĐV Arsenal tin tưởng đội nhà sẽ giành 3 điểm dù phải làm khách đến sân The Hawthorns ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.
www.afbsports.info
Trong những phút đầu trận, Arsenal gặp khá nhiều bế tắc trước hàng thủ đối phương. Thậm chí mành lưới của Pháo thủ suýt chút nữa bị xuyên thủng ở phút 12. May mắn cho Arsenal là Rosicky kịp thời đánh đầu phá bóng giải nguy ngay trên vạch cầu môn. Thế trận trong 15 phút đầu tiên khiến HLV Wenger thực sự cảm thấy lo lắng cho đội nhà.
Đang gặp bế tắc trong việc tìm cách áp sát khung thành đối phương, Pháo thủ bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Sau pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, Gervinho chuyền vào cho Rosicky đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Foster mở tỷ số trận đấu cho đội khách. Bị dẫn bàn trước, West Brom nhanh chóng tổ chức lại đội hình và tạo ra được những cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Fabianski.
www.afbsports.info
Đáng chú ý là cú sút phạt ở phút 25 suýt chút nữa đem về bàn thắng cho West Brom. Tuy nhiên, đó là những gì đội chủ nhà có thể tạo ra trong 45 phút đầu tiên. Thậm chí West Brom đã gặp may ở cuối hiệp 1 khi cú dứt điểm của Ramsey đưa bóng đi chệch cột dọc sau pha phối hợp khá nhuyễn của các cầu thủ đội khách.
Với quyết tâm chọc thủng lưới đối phương thêm một lần nữa để đảm bảo chiến thắng, Arsenal đã tổ chức tấn công ngay sau khi hiệp 2 diễn ra. Chỉ mất 6 phút, đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau hai cú dứt điểm liên tiếp của Rosicky. Tuy nhiên, đội khách bất ngờ gặp rất nhiều khó khăn sau khi Mertesacker bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Long trong khu vực 16m50 ở phút 70. Trên chấm phạt đền, Morrison đánh bại Fabianski, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho West Brom.
www.afbsports.info
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, thủ môn Fabianski và hàng phòng ngự của Arsenal đã phải làm việc vất vả trước những pha lên bóng của đội chủ nhà. Với sự xuất sắc của thủ thành người Ba Lan, Arsenal đã giữ được chiến thắng 2-1 ngay trên sân của West Brom. Kết quả này giúp Pháo thủ tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.