Chấm điểm Wigan 2-2 Tottenham: Tiếc cho Wigan!

Cùng với sự trở lại của Gareth Bale, Tottenham đã tạo nên cú ngược dòng đầy ấn tượng trước Man City ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, từng ấy là không đủ để Gà trống dọa dẫm DW, nơi mà Wigan đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Với những gì đã thể hiện trong trận thắng Man City (1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo), rõ ràng Gareth Bale là chìa khóa quan trọng nhất đối với Tottenham, trong giai đoạn mà họ buộc phải bứt phá để tiếp tục đeo đuổi hi vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Chính cái duyên ghi bàn của tiền vệ xứ Wales lại giúp Gà trống mở tỉ số, sau một pha xử lý lóng ngóng của hàng thủ Wigan.

Tuy nhiên, niềm vui dẫn trước không kéo dài được lâu bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự Tottenham đã khiến họ phải trả giá. Phút 11, tức chỉ 2 phút sau bàn mở tỉ số, hậu vệ Emerson Boyce đã dũng mãnh bật cao đánh đầu tung lưới Tottenham sau quả đá phạt góc của Maloney.


Hưng phấn với bàn mở tỉ số, lạ được sự cổ vũ của CĐV nhà, đội bóng của Roberto Martinez thậm chí có những thời điểm còn dồn ép Tottenham. Và chỉ cần đến đầu hiệp 2, ưu thế của Wigan đã được chuyển hóa thành bàn thắng do công của Callum McManaman.

Bàn thua thứ 2 buộc Tottenham phải dồn toàn lực lên tấn công. Nhưng trong khi hàng công tỏ ra bế tắc, Tottenham còn suýt dính đòn hồi mã thương của Wigan khi tiền đạo Arouna Kone hai lần có cơ hội thoát xuống đối mặt với Lloris. Sự phung phí cơ hội của Kone chắc chắn sẽ khiến anh phải hối hận. Bởi đến phút 89, trong một pha hỗn loạn trước khung thành Wigan, Emerson Boyce lúng túng để bóng chạm chân sau cú sút trượt của Gareth Bale.

Bị cầm hòa 2-2, Tottenham lỡ cơ hội vượt lên top 3. Thậm chí, trận hòa này còn khiến thầy trò Villas-Boas đối mặt với nguy cơ không thể giành vé tham dự Champions League mùa tới. Gareth Bale đã in dấu giày trong 2 bàn thắng nhưng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, tiền vệ này không tạo ra nhiều pha bóng đáng chú ý.

Đây là trận hòa có phần đáng tiếc với Wigan, đội bóng đã thi đấu tốt hơn và tạo ra không ít cơ hội có thể ghi bàn. Nỗ lực của họ đã không được đền đáp trong ít phút cuối trận. Người thi đấu ấn tượng nhất bên phía Wigan ở trận này là tiền vệ Shaun Maloney (8,0)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.