Chelsea lẫn Man xanh cùng mơ “giải an ủi”


Đêm nay 14-4, Manchester City (M.C) gặp Chelsea trên sân Wembley ở trận bán kết Cúp FA. Đây là trận đấu cả hai đội đều quyết tâm chiến thắng để cố gắng cứu vãn một mùa giải thất bát.


Tiền đạo Fernando Torres (trái) sẽ tiếp tục nổ súng giúp Chelsea chiến thắng? 

Dù là giải đấu lâu đời nhất nước Anh nhưng Cúp FA không được các “đại gia” ở Anh xem trọng. Tuy nhiên đối với M.C (Man xanh) và Chelsea trong thời điểm này, Cúp FA lại là “giải an ủi” để có thể cứu vãn một mùa giải thất bại. Nói vậy bởi M.C giờ đây đã hoàn toàn tiêu tan hi vọng ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Cúp liên đoàn Anh (League Cup) và Champions League. Họ chỉ còn mục tiêu duy nhất là đoạt Cúp FA. Nếu không làm được điều này, khả năng HLV Roberto Mancini cuốn gói ra đi là rất cao.

Trong khi đó, Chelsea cũng bị loại khỏi Champions League, bị M.U bỏ xa 19 điểm ở Premier League và bị loại tại League Cup. Dù trước mắt Chelsea đã vào đến bán kết Europa League nhưng điều đó không đủ giúp họ xua tan những chỉ trích. Ngoài ra, họ cần một danh hiệu như Cúp FA đi kèm để phần nào làm dịu tham vọng của tỉ phú Nga Roman Abramovich.

Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của HLV Roberto Mancini (M.C) trước trận đấu: “Danh hiệu này rất quan trọng cho cả hai đội ở mùa giải năm nay. Đối với chúng tôi, nó càng ý nghĩa hơn khi chỉ có cơ hội này để tìm kiếm chức vô địch duy nhất”.HLV Rafael Benitez (Chelsea) cũng quyết tâm không kém khi tuyên bố: “Trận đấu này chắc chắn không dễ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng. Đặc biệt chúng tôi đã có được nhiều bài học sau thất bại 0-2 trước Manchester CityPremier League mùa này”.

Bước vào trận đấu này, M.C có một nỗi lo khá lớn khi tiền vệ David Silva vẫn đang bị chấn thương và chưa chắc ra sân. Nếu David Silva không thể ra sân, đó là một tổn thất khó bù đắp cho M.C bởi tiền vệ 27 tuổi này chính là “linh hồn” trong lối chơi tấn công của M.C với khả năng hoạt động năng nổ và những đường chuyền hết sức thông minh. Theo ông Mancini, phải chờ đến phút cuối cùng mới quyết định việc có nên mạo hiểm với David Silva hay không. Trường hợp David Silva không thể ra sân, Sergio Aguero nhiều khả năng được sử dụng sau khi phải ngồi dự bị ở trận đấu với M.U cuối tuần trước.

Chelsea tiếp tục vắng nhiều trụ cột do chấn thương như Ashley Cole, Gary Cahill, Oriol Romeu. Ngay Demba Ba và Ryan Bertrand cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ngoài ra mới đây, theo tờ The Guardian (Anh), HLV Benitez dự định để trung vệ đội trưởng John Terry và tiền vệ Frank Lampard ở nhà do cả hai đang có dấu hiệu quá tải vì phải thi đấu quá nhiều. Trong khi đó, tiền đạo Fernando Torres tiếp tục được đá chính sau khi liên tục ghi bàn trong những trận gần đây.

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở Cúp FA kể từ năm 1971. Trong lần cuối cùng cả hai đội gặp nhau, Chelsea đã thảm bại 0-3 trước M.C trên sân nhà Stamford Bridge. Nhưng theo thống kê, Chelsea lại rất có duyên với sân Wembley mới và tại đây họ chiến thắng tất cả bảy trận đã đấu ở Cúp FA. Chưa hết, trong 29 trận liên tiếp ở Cúp FA, Chelsea cũng bất bại với 23 trận thắng và 6 hòa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.