Chelsea – Swansea: Đòi cả vốn lẫn lãi

Trong 3 lần chạm trán Swansea ở mùa giải này, Chelsea đều chưa thể ca khúc khải hoàn. Trong đó, cay đắng nhất là thất bại 0-2 trước Thiên Nga ở ngưỡng cửa chung kết Europa League, trận đấu mà Hazard đã trở thành trò cười với hành vi thô bạo với cậu bé nhặt bóng. Trong thế khát điểm cho cuộc chiến top 4, dàn sao The Blues đã sẵn sàng đòi lại món nợ này.

Swansea bất bại trong 4 lần chạm trán gần nhất với Chelsea

- Đây là lần chạm trán thứ 22 giữa 2 đội trên mọi mặt trận. Chelsea đang chiếm ưu thế với 9 thắng, 6 hòa, 6 thua.

- Swansea mới chỉ thắng 1/6 trận kể từ sau khi đăng quang Capital One Cup.


Swansea đang lơ lửng ở giữa bảng xếp hạng Premier League và đã chắc suất tham dự Europa League mùa tới với chức vô địch Capital One Cup, nên họ chẳng còn động lực gì đáng kể trong giai đoạn nước rút. Bằng chứng là kể từ sau khi đăng quang ở Wembley, thầy trò Michael Laudrup chỉ thắng 1/6 trận đấu sau đó.

Mỉa mai ở chỗ Swansea đã giành chức vô địch Capital One Cup sau khi đã từng vượt qua chính Chelsea ở vòng bán kết với vụ scandal đình đám của Eden Hazard với cậu bé nhặt bóng tại Libery. Thất bại đó và scandal ấy đã trở thành 1 trong những hình ảnh đau đớn nhất của The Blues ở mùa giải năm nay, sau khi họ đã bị đánh bật khỏi mọi sân chơi danh giá.

Trong khi Swansea đã yên vị với thứ hạng hiện có thì Chelsea lại sắp bước vào giai đoạn khắc nghiệt của mùa giảu. Sau trận cầu với Swansea tối nay, thầy trò Benitez lần lượt làm khách trên sân MU, tiếp Tottentham vòng tới, làm khách trên sân Aston Villa và cuối cùng là trận đón tiếp Everton ở vòng đấu hạ màn.

Để tạo đà tâm lý thuận lợi cho mạch 4 trận cuối hứa hẹn khốc liệt đó, Chelsea bằng mọi giá phải giành 3 điểm trong trận đấu hôm nay. Muốn đạt được mục tiêu ấy, The Blues có lẽ sẽ phải sử dụng đội hình mạnh nhất bất chấp giữa tuần tới, họ sẽ đấu bán kết lượt về Europa League với Basel, đối thủ mà họ đã thắng 2-1 trong trận lượt đi.

Chiến thắng 2-1 trên sân Basel giữa tuần qua đã phần nào mang lại niềm hưng phấn cho các ngôi sao The Blues. Benitez khá thành công khi tái sử dụng David Luiz trong vai trò tiền vệ trụ mặc dù ông mất Cahill ở hàng phòng ngự. Đích thân trung vệ người Brazil đã ghi bàn giúp The Blues đặt 1 chân vào trận chung kết Europa League.


Việc các hậu vệ tham gia tấn công và ghi bàn giờ đã trở thành một phương án tấn công quen thuộc của Benitez, khi mà những tiền đạo của Chelsea chơi với phong độ sa sút một cách đáng chê trách. Trải qua 5 trận gần nhất ở Premier League, cả Demba Ba và Fernando Torres đều im hơi lặng tiếng, dù đội bóng áo xanh đã ghi được tới 10 bàn. Đáng nói hơn, các hậu vệ của Benitez đã đóng góp 5 trong 10 bàn đó, 3 của John Terry, 1 của Luiz và 1 của Branislav Ivanovic. Đó được xem là giải pháp đang cứu Chelsea trong giai đoạn cuối mùa. 

Swansea từng 3 lần chạm trán Chelsea mùa này, ngạc nhiên là đội bóng này chưa một lần bại trận dưới tay ông lớn thành London. Trong cả 3 trận đấu ấy, The Blues đều là đội kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn, nhưng không tận dụng thành công để rồi phải trả giá khi những sai sót dưới hàng thủ bị Swansea khai thác triệt để ở các trận hòa 1-1 và thua 0-2.

Tuy nhiên, Chelsea hôm nay hứa hẹn có một trận cầu nhẹ nhàng hơn bởi Swansea đang có dấu hiệu mất động lực chiến đấu. Sự khác biệt về động lực thi đấu rất có thể sẽ được cụ thể hóa bằng kết quả trên sân Stamford Bridge hôm nay. 3 điểm có được sẽ giúp thầy trò Benitez bứt phá trong cuộc chiến top 4, đặc biệt sau khi Tottenham đã bị cầm hòa trên sân Wigan trong khi Arsenal phải bước vào cuộc tiếp đón Man Utd.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.