Real Madrid – Betis: Bất ngờ là bất ngờ nào?


HLV Pepe Mel tuyên bố sẽ mang đến Bernabeu một sự ngạc nhiên lớn như họ đã làm được trước chính đối thủ này ở trận lượt đi. Nhưng không nhiều người tin Real Betis có thể làm nên bất ngờ trước Real đêm nay.

Lực lượng:

Real Madrid

+ Alonso (treo giò); Essien chưa bình phục chấn thương; Coentrao, Khedira và Ramos được cho nghỉ.

Real Betis

+ Nacho – Mario và Nosa Igiebor chấn thương.

Phong độ và đối đầu

+ Real Madrid thắng Betis 4 trong 5 cuộc chạm trán gần nhất ở La Liga

+ Real Madrid thắng 7 trận liên tiếp tại Bernabeu thuộc La Liga.
Có thể Pepe Mel sẽ rất buồn nếu ngó qua kết quả cuộc thăm dò dư luận trên Goal.com. Theo đó, có đến gần 75% độc giả nhận định rằng, Real Madrid sẽ đánh bại Betis.

Thực tế cho thấy trước giờ bóng lăn Real Madrid đang có mọi lợi thế chiến thắng.

Điều đầu tiên phải kể đến là điểm tựa Bernabeu. Real Madrid đang phô diễn phong độ đáng sợ trên sân nhà với 7 trận thắng liên tiếp.

Có lẽ Real Betis là đội bóng thấu hiểu sự hiểm nguy của Bernabeu hơn bất cứ ai. Đơn giản bởi 2 lần gần nhất họ đã thua tan nát với tổng tỉ số 10-2 khi hành quân đến đây. Đó là chưa kể đội bóng xứ Andalusia đã không biết đến hương vị chiến thắng ở Bernabeu kể từ lần cuối cùng họ làm được điều đó đã cách đây 15 năm (1998).

Cho trận tiếp Betis, Jose Mourinho đã điền tên gần như tất cả những cầu thủ tốt nhất. Trong danh sách 19 cầu thủ mà Mourinho vừa công bố không mặt Xabi Alonso (treo giò); Essien (chưa bình phục chấn thương); Sergio Ramos, Coentrao và Khedira được nghỉ để có được thể lực tốt nhất ở chuyến làm khách Dortmund thuộc lượt đi bán kết Champions League.

Như rất nhiều lần khác trước các trận cầu quan trọng, Cris Ronaldo – chân sút đã ghi tổng 50 bàn trên mọi mặt trận mùa này, đã lập công sòn sòn 8 lần/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, cũng được đăng kí. 

Có 2 phương án chiến thuật rất rõ ràng của Mourinho ở cuộc tiếp đón Betis. Thứ nhất, Real Madrid sẽ ra sân đội hình mạnh nhất với Cris Ronaldo có thể được tung vào sân ngay từ đầu để giải quyết sớm trận đấu rồi được rút ra sân.

Thứ 2, Real Madrid sẽ ra sân với đội hình toàn dự bị và Cris Ronaldo cũng như các trụ cột khác như Di Maria, Ozil được tung vào sân trong trường hợp khẩn cấp, 
như cách Jose Mourinho đã làm trong chiến thắng 5-1 Levante (vòng 30 La Liga).
Dù ra sân với ý đồ chiến thuật nào đi nữa thì mục tiêu giành trọn 3 điểm của Real Madrid là rất rõ ràng. Đây là trận đấu không được phép thua của Kền kền trắng. 

Nếu thất bại, vị trí thứ 2 của Real Madrid trên BXH có thể bị Atletico xâm phạm. Đó còn chưa kể những hệ lụy tinh thần xấu có thể ảnh hưởng đến chuyến làm khách được dự báo là gian nan của họ trên đất Đức.

Bên kia chiến tuyến, Pepe Mel không thể mang đến Bernabeu lực lượng mạnh nhất. Ba cầu thủ quan trọng của đội bóng không thể ra sân là bộ đôi hậu vệ Nacho – Mario và tiền vệ Nosa Igiebor.

Real  Betis đã gây ngạc nhiên ở mùa giải này khi đang có mặt trong Top 7, vị trí giành quyền dự vòng loại Europa League mùa tới.  Đội bóng của Pepe Mel từng gây ngạc nhiên lớn khi đánh bại ông lớn Real Madrid (1-0) ở trận lượt đi. Tuy nhiên đó là thời điểm Kền kền trắng đang chìm trong những lục đục nội bộ (Ronaldo nằng nặc đòi đi, Ramos và Casillas chống đối Mourinho ra mặt…). 

Real Betis có thể mang đến ngạc nhiên ở Bernabeu đêm nay như tuyên bố của Pepe Mel? Chỉ có khoảng 22% độc giả của Goal.com tin một Betis phập phù (thắng 3 hòa 6 thua 5) trong 14 trận gần nhất có thể làm nên bất ngờ ở Bernabeu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.