Stoke City - Man Utd: Tử địa Britannia


Britannia từng được mệnh danh là tử địa của các đội bóng lớn. Nhưng riêng Quỷ đỏ, họ đang biến sân đấu này trở thành tử địa của chính đội chủ nhà, Stoke City.

Từ ngày xuất hiện tại Premier League (năm 2008), Stoke City đã nổi tiếng với lối chơi thiên về sức mạnh và cực kỳ khó chịu, đặc biệt khi họ được chơi tại Britannia

Thậm chí, thầy trò Tony Pulis còn được coi là “sát thủ của các ông lớn” khi được chơi trên sân đấu này. Tuy nhiên, với “ông lớn” nào đó, Stoke có thể làm nên chuyện, chứ riêng với Man Utd, họ gần như “bó tay toàn tập”.


Thực tế, Stoke City đã gây ra không ít khó khăn cho Quỷ đỏ trong những lần 2 đội chạm trán nhau, nhưng, như một “cái dớp”, The Potters vẫn thường là kẻ chiến bại cuối cùng. 9 lần đụng độ từ khi Stoke lên hạng, M.U thắng đến 8. 

Lần duy nhất Stoke giành được điểm trước Quỷ đỏ diễn ra ở lượt đi mùa giải trước, trên Britannia, trong trận đấu mà đội khách không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney vì chấn thương. Điều đó là hy vọng cho Stoke tiếp tục làm nên bất ngờ ở trận này? Rất khó.

Thứ nhất, Rooney hiện tại hoàn toàn khỏe mạnh. Ở trận lượt đi, R10 đã gây ấn tượng cực mạnh, với cú đúp vào lưới Begovic đem về chiến thắng 4-2 cho đội nhà, sau khi... đánh đầu phản lưới De Gea từ rất sớm. Thứ hai, phong độ 2 đội quá chênh lệch, Stoke đã không thắng trong 6 trận liên tiếp, trong đó có 5 trận thua. Cuối cùng, M.U vừa thất bại tại trận derby Manchester và rất cần một chiến thắng để vực lại tinh thần. Chính Sir Alex Ferguson đã ra lệnh cho các học trò “phải thắng bằng mọi giá” ở trận này.

Chưa kể, hàng công của Stoke đang gặp vấn đề. 6 trận vừa qua tại Premier League, The Potters ghi được đúng 2 bàn, 1 do công của hậu vệ, 1 đến từ chấm phạt đền. Trong khi đó, ở chiều hướng ngược lại, M.U đã có chuỗi 6 trận liên tiếp không bị thủng lưới, trước khi để thua trước Man City hồi đầu tuần. 

Công cùn gặp thủ mạnh, cộng với cái dớp thất bại, quá khó cho Stoke City có thể cản được một M.U đang rất quyết tâm khẳng định sức mạnh của một nhà vô địch thực thụ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.