Thanh Hóa vs XM Vicem Hải Phòng: Duyên nợ liệu có lấn át “ân tình”?

Chủ nhà Thanh Hóa rất muốn đứng lên sau thất bại tồi tệ ở vòng trước khi phải đối mặt với “người anh em” XM V.HP đang rất hưng phấn và phần nào đã tạo ra những ấn tượng mạnh. Đây sẽ là một cuộc đối đầu nóng bỏng của vòng 6, cho dù giữa đôi bên luôn là những ân tình, xen lẫn duyên nợ.


Thanh Hóa tự tin hướng đến chiến thắng trên sân nhà.

Cho dù Thanh Hóa mới trải qua một trận thua tồi tệ 1-3 ngay trên sân nhà trước HN.T&T song không vì thế mà sức nóng trên sân cũng như trên khán đài sẽ giảm sút. Sân Thanh Hóa sẽ lại có một buổi chiều với cả biển người, và dĩ nhiên sẽ không còn một chỗ trống khi chỉ tính riêng số lượng CĐV từ đất Cảng đổ bộ vào xứ Thanh đã lên đến gần 2.000 người.

Đây là điều không ngạc nhiên bởi XM V.HP đang có chuỗi thành tích rất ấn tượng trong 3 vòng đấu gần đây. Con số gần 2.000 CĐV này cũng sẽ khiến BTC sân Thanh Hóa khá lo ngại, mặc dầu mối quan hệ giữa CĐV Thanh Hóa và Hải Phòng từ trước tới nay luôn là “hữu hảo”.

“Rút kinh nghiệm từ sự cố của sân Vinh, BTC sân Thanh Hóa đã tăng gấp đôi lực lượng bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài sân cỏ cho trận đấu sắp tới. Một hàng rào an ninh trên khán đài sẽ được BTC thiết lập nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự quá khích của các CĐV và những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra”, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho hay.

Đối với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng như hầu hết người hâm mộ xứ Thanh, thất bại ở vòng đấu trước có thể xem như là một tai nạn đáng tiếc. Khi đã có sự trở lại của một loạt trụ cột quan trọng như đội trưởng Bật Hiếu, Đức Tuấn, Quốc Phương, Thanh Hóa hoàn toàn tự tin để hướng tới một chiến thắng.

Lý do là bởi sân Thanh Hóa trong những mùa giải gần đây luôn là “đất dữ” đối với XM V.HP. Thành tích tốt nhất mà đội bóng đất Cảng có được tại đây chỉ là một trận hòa nhưng cũng cách đây đã hơn 2 năm.

Tuy thế, trận thua ở vòng đấu trước đã khiến Thanh Hóa để lộ ra không ít nhược điểm, đặc biệt là khâu phòng thủ và HLV Mai Đức Chung cũng sẽ còn có nhiều việc phải làm, khi sự chênh lệch về chuyên môn giữa các cầu thủ dự bị và chính thức là quá xa.

Việc Thế Dương bị treo giò có lẽ cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới khả năng phòng thủ từ xa của đội bóng xứ Thanh. HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá dè dặt khi nói về trận đấu này: “Chúng tôi sẽ nỗ lực 200% để giành chiến thắng nhưng đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn, bởi đội hình của XM V.HP năm nay rất mạnh, có nhiều cầu thủ xuất sắc. Nếu có được một điểm trong trận đấu này cũng không phải là một kết quả quá tồi tệ”.

Sự thận trọng của HLV Mai Đức Chung không phải là không có cơ sở, bởi đội bóng đất Cảng đã vào guồng thực sự với sức mạnh đã được khẳng định bằng 3 chiến thắng liên tiếp cùng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Với sự hưng phấn dâng cao, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu diếm quyết tâm giành chiến thắng để “phá dớp” ở sân khách, đồng thời tiếp tục giữ được vị trí trong top 3. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn khi còn dẫn dắt K.KH cũng thường phải nhận những thất bại mỗi lần tới làm khách ở xứ Thanh. Vì vậy, rất có thể ở mùa giải năm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn và XM V.HP sẽ có được chiến thắng đầu tay nếu họ vượt qua được sức ép ghê gớm từ các CĐV đội chủ nhà.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.