AC Milan vs Torino: Nới rộng khoảng cách

 Vòng này, Milan sẽ có cơ hội thoát ra khỏi sự đeo bám dai dẳng của Fiorentina khi mà The Viola đã thất thủ 1-0 trước Roma trong khi Milan chỉ phải tiếp Torino trên sân nhà. Nếu tận dụng thành công thời cơ để gia tăng khoảng cách với Fio lên thành 4 điểm, tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa sau gần như sẽ ở lại San Siro.


Rạng sáng nay, Fiorentina tiếp Roma trên sân nhà Artemio Franchi. Dù đã sa sút nhiều nhưng Giallorossi vẫn khiến The Viola phải ôm hận với bàn thắng duy nhất của Osvaldo ở phút bù giờ của trận đấu. Thất bại của Fiorentina là cơ hội để Milan bứt phá. Trên BXH, tính đến hết vòng 34 thì Milan chỉ còn hơn Fiorentina đúng 1 điểm (62 so với 61).

Milan cần tận dụng thành công cú sẩy chân của Fio để bứt phá

Milan cần phải tận dụng tối đa cơ hội này với mục tiêu duy nhất là đánh bại Torino tối nay, qua đó, gia tăng khoảng cách với Fio lên thành 4 điểm trong khi Serie A chỉ còn 3 vòng đấu. Tuy nhiên, đây không phải trận đấu đơn giản với Rossoneri khi mà tiền vệ trụ cột Montolivo phải vắng mặt vì chấn thương bắp chân. Nên nhớ, dù không ghi bàn nhiều nhưng vai trò của Montolivo ở Milan bây giờ chẳng khác gì Pirlo trong quá khứ. Bởi vậy, vắng Montolivo, tuyến giữa Rossoneri sẽ yếu đi trông thấy.

Đã vậy, Milan nhiều khả năng còn không có sự phục vụ của cả El Shaarawy vì chấn thương mắt cá chân. Mặc dù không còn thường xuyên ghi bàn như hồi đầu mùa nhưng những đóng góp của El Sha lên lối chơi Milan vẫn là rất lớn. Với 2 sự vắng mặt này, Milan sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh Torino đang rất khá điểm để sớm hoàn thành mục tiêu 40 điểm (số điểm an toàn để trụ hạng).

Tuy nhiên, Milan lại có điểm tựa quan trong chính là sân nhà San Siro. Từ tháng 12 tới nay, đội quân của HLV Allegri đã chơi cực hay trên sân nhà khi giành đến 11 chiến thắng/12 trận gần nhất tại San Siro. Lịch sử cũng ủng hộ Rossoneri tuyệt đối khi bất bại trong 10 lần đối đầu gần nhất với Torino trong đó có tới 7 lần giành trọn 3 điểm.

Điều quan trọng nhất để đặt niềm tin vào thắng lợi cho Milan là phong độ tồi tệ của Torino trong thời gian qua. 5 vòng gần nhất, Torino không biết đến chiến thắng, trong đó có đến 4 thất bại. Chưa hết, Torino còn vắng cả trung vệ quan trọng Glik vì án treo giò. Trước đối thủ yếu như Torino, một chiến thắng cách biệt đang chờ Milan nếu như đội bóng áo Đỏ-Đen thi đấu đúng phong độ của mình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.