BÓNG ĐÁ ITALIA Hòa thất vọng, Juve bỏ lỡ kỉ lục

Juventus thi đấu rất bế tắc và đành chấp nhận chia điểm với đội khách Cagliari trong thế bị dẫn trước từ khá sớm và phải nhờ tới sự tỏa sáng của Mirko Vucinic mới giành lại được 1 điểm. Trận hòa tai hại này cũng khiến HLV Conte và các học trò bỏ lỡ hàng loạt những kỉ lục một cách vô cùng đáng tiếc.

Mặc dù đã sớm đăng quang ngôi vô địch Serie A bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Palermo cách đây 2 vòng đấu nhưng không vì thế mà Juventus hết mục tiêu và động lực thi đấu. Trước mắt họ vẫn là những kỉ lục đang chờ đón và vì thế, các học trò của HLV Antonio Conte vẫn vào sân với quyết tâm cao nhất để giành trọn 3 điểm trong những vòng đấu cuối.

Trong trận đấu tiếp Cagliari trên sân nhà Juventus Arena, Juve vắng khá nhiều trụ cột và Conte đã tung ra sân đội hình với nhiều sự thay đổi. Buffon được nghỉ ngơi và nhường cơ hội lại cho Storari, trong khi đó trên hàng tiền vệ với việc Pirlo lẫn Pogba đều bị treo giò vì thế Conte phải kéo Marchisio xuống đá tiền vệ trung tâm mặc dù trong những trận đấu vừa qua, tiền vệ người Italia này thường xuyên được bố trí thi đấu hộ công phía sau một tiền đạo cắm duy nhất (Vucinic hoặc Matri). Hỗ trợ cho Marchisio sẽ là Vidal và Marrone trong khi Giaccherini và Isla trấn giữ hai bên cánh. Trận đấu này cũng chứng kiến sự trở lại của "Kiến nguyên tử" Giovinco sau khoảng thời gian dài phải ngôi trên băng ghế dự bị. Cựu tiền đạo của Parma sát cánh cùng Matri, người cũ của Cagliari, trên hàng công của Juve.
www.bestodds123.com

Mặc dù sử dụng đội hình 2 nhưng Juve vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội khách Cagliari và chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Như thường lệ, tỉ lệ kiểm soát bóng của Bianconeri luôn vượt trội đối phương và khiến Cagliari phải co cụm về phòng ngự. Đội khách chỉ còn biết trông chờ vào những pha phản công nhanh với tốc độ và sức càn lướt rất tốt của tiền đạo Victor Ibarbo cùng khả năng chuyền dài chính xác của tiền vệ Nainggolan. Khác với đội chủ nhà vẫn còn những kỉ lục để hướng tới, Cagliari gần như không còn bất cứ mục tiêu nào do đã an toàn trụ hạng. Vì vậy, Cagliari thi đấu với tâm lí vô cùng thoải mái và gây được khá nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ Serie A. Và bất ngờ đã xảy ra vào phút thứ 12 của trận đấu khi đội khách ghi được bàn thắng khai thống thế bế tắc từ một tình huống phản công nhanh bằng bàn thắng của Ibarbo sau đường chuyền kiến tạo của Luca Rossettini. Juve đã phải trả giá cho những phút lơi lỏng nơi hàng phòng ngự của mình.

Choáng váng trước bàn thua sớm, các cầu thủ Juve liên tục gia tăng sức ép lên khung thành của thủ môn Agazzi. Tuy nhiên, trong một ngày mà Astori chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự, Cagliari đã thi đấu chặt chẽ và không để Juve tạo ra được quá nhiều cơ hội. Bianconeri kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng vẫn không thể làm gì được một Cagliari ngoan cường trong phòng ngự và đành chấp nhận kết thúc hiệp 1 trong thế bị dẫn trước.
www.bestodds123.com

Lòng tự trọng bị tổn thương, các nhà ĐKVĐ tiếp tục tấn công ào ạt trong hiệp 2 với sự xuất hiện của chủ công Mirko Vucinic (vào thay Giovinco thi đấu rất mờ nhạt). Rõ ràng, với sự xuất hiện của tiền đạo người Montenegro, các đợt tấn công của Juve có nét hơn hẳn với khả năng chạy chỗ và xử lí thông minh của cựu tiền đạo Roma. Và rồi Vucinic cũng đã tỏa sáng với bàn thắng ở phút thứ 61 khi dứt điểm chuẩn xác từ cự li gần sau đường kiến tạo bằng đầu thuận lợi của tiền vệ người Chile Arturo Vidal.

Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng duy nhất mà Juve ghi được trong trận đấu này khi thi đấu hết sức bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của Cagliari. Hòa trận này, Juve đã chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp của mình ở con số 9 và qua đó cũng không thể phá được kỉ lục 91 điểm của chính mình dưới thời HLV Fabio Capello.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.