Chelsea lọt vào chung kết Europa League 2012/13: Giải khát vô địch cho người Anh?

Sau 3 năm, người Anh lại lọt vào chung kết Europa League. Liệu năm nay có phải là năm mà Chelsea giải cơn khát vô địch giải đấu danh giá thứ 2 châu Âu cho xứ Sương mù?


Lần cuối cùng có một đại diện của Premier League đăng quang tại UEFA Cup (tiền thân của Europa League) là năm 2001, khi Liverpool đánh bại Alaves 5-4 (hòa 4-4 trong thời gian 2 hiệp chính) ở chung kết.

www.bestodds123.com



Nhờ chức vô địch đó cộng với FA Cup và Cúp Liên đoàn giành được cùng Liverpool, Michael Owen đã được nhận danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu” năm 2001. Sau Owen, vẫn chưa cầu thủ Anh nào làm được điều tương tự.

Trong quãng từ mùa 2001/02 đến 2011/12, cũng chưa có đội bóng Anh nào tái hiện thành tích của Liverpool. Middlesbrough đã lọt vào trận cuối cùng năm 2006 nhưng rồi thua nhục Sevilla 0-4. Bốn năm sau, tới lượt Fulham. Song CLB thành London này cũng gục ngã trước một đội của La Liga là Atletico Madrid.

Năm nay, niềm hy vọng của người Anh tại Europa League là Chelsea. Nếu “The Blues” lên ngôi, họ sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giành Champions League và Europa League trong 2 mùa giải liên tiếp. Porto từng đoạt 2 danh hiệu này trong 2 mùa liên tiếp là 2002/03 và 2003/04 nhưng theo chiều ngược lại.

Không chỉ dừng lại ở chuyện lập nên một thành tích mà xưa nay chưa đội nào làm được, Chelsea còn muốn đưa chiếc Cúp Europa League 2012/13 về phòng truyền thống, để tránh khỏi một mùa giải tay trắng. Bởi trước đó, The Blues đã phung phí cơ hội tại Premier League, Champions League, FA Cup, Cúp Liên đoàn, FIFA Club World Cup, Siêu Cúp Anh, Siêu Cúp châu Âu.

Xét về tương quan lực lượng, Chelsea một phần nào đó nhỉnh hơn đối thủ của họ - Benfica. Xét về kinh nghiệm của 2 vị thuyền trưởng, “The Blues” cũng được đánh giá cao hơn “Benfiquistas”. 

Bởi nếu Rafael Benitez được mệnh danh là “Vua đấu Cúp” với 3 danh hiệu cao quý tại châu Âu cùng Liverpool (Champions League 2004/05, Siêu Cúp châu Âu 2005) và Valencia (UEFA Cup 2003/04), thì trên bình diện châu lục, Jorge Jesus mới 1 lần cùng Braga giành chiếc Cúp bé nhỏ Intertoto Cup năm 2008.

Rõ ràng, Benitez và các học trò xứng đáng được coi là cửa trên trước đoàn quân dưới quyền Jesus ở màn so tài tại Amsterdam Arena, giữa tháng này. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.