Liverpool vs Everton: Quyết đấu vì danh dự

Liverpool và Everton đã hết cơ hội cạnh tranh chiếc vé Champions League mùa tới nhưng không phải vì thế mà cuộc đối đầu tại Anfield hôm nay kém đi phần hấp dẫn. Bởi đơn giản, derby Merseyside chưa bao giờ thiếu lửa và là niềm tự hào của người dân thành phố cảng.


Thống kê cho thấy rằng, derby Merseyside là trận derby diễn ra nhiều nhất ở xứ Sương mù. Hơn nữa, kể từ khi Premier League đổi tên, cặp đấu này đã có tới 20 chiếc thẻ đỏ được rút ra. Và những tỉ số như 4-4, 3-2, 2-2 xuất hiện là không ít.



Với chiến thắng hủy diệt 6-0 trên sân của Newcaslte, Liverpool hoàn toàn có thể tự tin vào sức mạnh của mình dù không có chân sút số 1 Luis Suarez. Không Suarez nhưng rõ ràng những tài năng khác đang chơi cực tốt để giúp The Kop sống khỏe. Đó là một Sturridge đã ghi đến 7 bàn cùng 3 pha kiến tạo chỉ trong 11 trận. Đó là Coutinho - nhạc trưởng đích thực trong đội hình mà Rodgers gây dựng. Đó là Henderson, cầu thủ đang thi đấu ngay một chững chạc, tự tin nơi tuyến giữa.

Có thể nói Liverpool đã trải qua một mùa bóng nhiều biến động. Dù không được như mong muốn nhưng những khởi sắc trong lối chơi mà HLV Brendan Rodgers đặt lên khiến NHM The Kop có quyền tin vào một tương lai tươi sáng cho đội nhà. Ngay từ lúc này, các tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Liverpool cứ nườm nượp mọc lên.

Ở 5 trận derby gần nhất, Everton không một hưởng được niềm vui chiến thắng. Tất nhiên giờ đây họ đang tràn đầy quyết tâm phá dớp. Đội bóng của HLV David Moyes hiện đang xếp ngay trên Liverpool, với 5 điểm nhiều hơn. Cũng cần nhớ là mùa này, Everton mới thua có 6 trận ở Premier League.  Ngoài lối chơi tập thể gắn kết, Everton còn có không ít cá nhân nổi trội như Baines, Mirallas và đặc biệt là Fellaini.

Trước trận derby, thủ quân Liverpool Gerrard có lí do để tuyên bố 'xếp thứ 6 hay thứ 7 cũng chẳng khác gì nhau. Đều là những vị trí vô nghĩa'. Nhưng chắc rằng đêm nay, sẽ chẳng có sự nhân nhượng nào giữa 2 bên, dù là nhỏ nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.