Milan không ngán Siena

Milan của Max Allegri chưa khi nào là đội bóng lớn trong những trận cầu lớn. Thành tích của họ trước những đối thủ mạnh nói chung đều đáng thất vọng, đặc biệt ở mùa giải này. Đó là điều trái ngược với truyền thống của Milan.


Sự trở lại Montolivo mang đến niềm tin cho Milan.

Song bù lại, Allegri giải quyết rất tốt các đối thủ nhỏ, những đội thường gây nhiều khó khăn cho Milan thời Ancelotti. Siena dĩ nhiên là một đối thủ nhỏ, cho dù đội bóng này đang vô cùng quyết tâm giành chiến thắng để từ biệt Serie A một cách vui vẻ.

Trong 19 trận đã đá với nhóm 10 đội đứng nửa cuối bảng xếp hạng hiện tại, Milan giành được 45 điểm với 14 thắng, 3 hòa, 2 thua. Con số đó chiếm tỷ trọng quá lớn trong tổng số 69 điểm mà đội bóng này hiện có để xếp thứ 3 bảng xếp hạng, tới 65%, và cao gần gấp đôi so với số điểm họ có trong 18 trận gặp 9 đội còn lại ở Top 10 (24 điểm). Milan đã thua 2 trận, nhưng đó đều là những thất bại ở đầu mùa giải (0-1 trước Sampdoria ở vòng 1 và 0-1 trước Atalanta vòng 3), thời điểm họ còn đại khủng hoảng vì chưa tìm được cách sống thiếu Ibrahimovic và cặp Thiago Silva – Nesta. Họ khởi đầu năm 2013 tương đối thành công này (chỉ thua 1 trong 19 trận) cũng bằng chính trận thắng Siena 2-1 ở lượt đi.

Trong những năm lận đận cuối thời kỳ Ancelotti, Milan thường gặp vấn đề trước những đối thủ yếu thích chơi phòng ngự tiêu cực, tuy nhiên một phần lý do quan trọng dẫn tới thành công của đội dưới thời Allegri là ít mất điểm trong những trận như vậy. Mùa trước, Milan thậm chí đã giành tới 53/80 điểm (chiếm 66,2%) từ các đối thủ nhỏ. Mùa 2010-11 mà họ đăng quang Scudetto, con số này là 49/82 (60%).

Rõ ràng là đáng hổ thẹn nếu như Milan phải mang thành tích “bắt nạt đàn em” để làm doping tinh thần cho chuyến đi tới xứ Toscana, nhưng trong hoàn cảnh rất khó khăn này, khi mất điểm là mất tất cả, họ cần tự tin ở mức tối đa. Mặc dù vậy, Siena chưa bao giờ là trở ngại với Milan. Đội bóng này chỉ kém duy nhất Chievo ở thành tích toàn thua trước Milan, tổng cộng đã 8 trận liên tiếp gần đây. Họ thường gây không ít khó khăn cho Milan, nhưng luôn luôn bại trận.

Nhưng cú hích tinh thần lớn nhất cho Allegri và các học trò, trong trận đấu có thể quyết định tương lai của ông ở sân San Siro, là sự trở lại của tiền vệ dẫn dắt Montolivo. Sự vắng mặt của anh do chấn thương ở 3 trận vừa qua khiến Milan gặp vô số khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn, ngoại trừ trận đấu quá dễ với đội bét bảng Pescara đã hết tinh thần thi đấu. Montolivo, người đã thắng tới 9 trong 14 lần đối đầu với Siena trong quá khứ, sẽ đem lại nhiều hy vọng chiến thắng để giành vé tới Champions League cho Milan. Tuy nhiên, Boateng lại không thể ra sân. Tiền vệ quan trọng người Ghana bị loại do một chấn thương đầu gối.

Trong khi đó, HLV Allegri đã thừa nhận kết quả trận đấu (và cuộc chiến) này có thể sẽ quyết định vận mệnh của ông tại Milan. Chỉ một chiến thắng mới đưa ông vào vùng an toàn. Ở lần trở lại quê hương Toscana, Allegri sẽ có được điều ông muốn?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.