Pescara - Fiorentina: Thành hay bại, Fio có thể mỉm cười


Fiorentina phải thắng Pescara đêm nay, sau đó, hy vọng Siena cầm chân được Milan để leo lên vị trí thứ 3. Nhưng đội bóng áo tím chỉ quan tâm đến vế đầu. Vế sau không phải việc của họ.

Gặp nhau 11 trận ở Serie A. Pescara thắng 1, hòa 2. Fiorentina thắng 8 trận.

Pescara: Vắng Balzano (treo giò), Sculli, Vukusic, Bianchi Arce, Caraglio, D'Agostino, Modesto, Weiss, Quintero, Caprari, Pelizzoli (chấn thương)

Fiorentina: Vắng Larrondo, Sissoko, Camporese (chấn thương)


Đó cũng chính xác là những gì Montella khuyên học trò mình. Đá cho mình, vì chính mình trước đã, đề phòng rủi ro trước đã, rồi mới nghĩ đến vận đỏ. Montella còn nói đùa rằng anh sẽ học ca khúc truyền thống của Siena, nếu họ cầm chân được Milan.


Mùa giải tươi đẹp này của Fiorentina có công rất lớn của Vicenzo Montella. Cựu HLV Catania đã làm được hai việc: Tái đoàn kết đội bóng bị chia rẽ dưới thời Delio Rossi, và xây dựng được lối đá có bản sắc ngay trong mùa đầu tiên.

Montella, cùng GĐTT Prade, mua về một đống cầu thủ mới. Và họ, từ Valero, Aquilani, Pizarro, Cuadrado cho đến Toni, đều chơi thành công. Đó là cuộc cách mạng được thực hiện tỉ mỉ và hoàn hảo.

Cho dù mùa này Fio đứng thứ ba thay thứ tư, Montella vẫn là người hùng. “Tiểu phi cơ” đang ngày càng chững chạc trong vai trò HLV. Bây giờ, anh không chỉ lên chiến thuật, chỉ đạo và kết nối các cá nhân trong đội, mà còn bắt đầu học cách dùng các thủ thuật tâm lý. Gần 1 tuần trước, anh cười vào mũi Milan khi đội này cho in logo Champions League trên áo (dù chưa chắc được dự). Hôm qua, anh tuyên bố sẽ học thuộc lòng ca khúc truyền thống của Siena, nếu Siena cầm chân được Milan. 



Nếu được dự Champions League, Fio sẽ có bệ phóng đưa họ lên những đỉnh cao mới. Nhưng kể cả có nằm ngoài cuộc vui này, Fio sẽ vẫn tiếp tục cải cách.

Cuộc cách mạng mới ở giai đoạn đầu. Những mục tiêu tham vọng hơn, như xây lại Artemio Franchi, mua thêm nhiều cầu thủ giỏi, là những đích đến tiếp theo. Nhưng Fio không được vội vàng. Những mục tiêu được đề ra trong bản đề án của Prade phải được thực hiện cẩn thận. Fio chắc chưa quên món nợ 50 triệu USD khiến họ bị phá sản hơn 1 thập kỷ trước.

Chắc chắn sẽ không vung tay quá trán, nhưng mua cầu thủ thích hợp là chuyện vẫn phải tiến hành. Trước đó, bằng mọi giá phải giữ Jovetic ở lại, vì anh là trọng tâm trong cuộc cách mạng của Montella. 

Tâm thế thực sự nhẹ nhàng, hôm nay sẽ là màn trả thù trận thua 0-2 của Fio trước Pescara ở lượt đi. Nếu may mắn, điều thần kỳ sẽ đến. Còn không cũng chẳng sao. Đường đi đã có, cứ vậy mà tiến bước.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.