Tottenham - Sunderland: Còn sống, còn hy vọng


Tottenham đã không còn quyền tự quyết trong tay, nhưng như thế không có nghĩa là họ sẽ buông xuôi. Trước khi chờ đợi Arsenal sảy chân, thầy trò Villas-Boas phải làm tốt nhiệm vụ của mình: đánh bại Sunderland.

Tottenham: Assou-Ekotto trở lại sau chấn thương đầu gối, nhưng Sandro, Gallas và Kaboul vẫn vắng mặt.

 Sunderland: Sessegnon và Craig Gardner bị treo giò, nhưng Wickham đã sẵn sàng.



 Sunderland đã thua 9 trong 11 lần đến làm khách của Tottenham trong khuôn khổ Premier League (thắng 1, hòa 1, thua 9).

 Tottenham đang có chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại tại Premier League, hòa 3, thắng 4.

 Mèo đen đã giành được 8 điểm trong 6 trận đấu dưới thời Di Canio (thắng 2, hòa 2, thua 2). 


Tottenham đã luôn chiến đấu hết sức mình trong thời gian qua, tuy nhiên, 2 trận hòa cùng với tỉ số 2-2 trên sân khách, trước Wigan và Chelsea đã khiến đội bóng áo trắng đi chệch hướng.

Nhìn cách Bale và các đồng đội dồn lên tìm điểm vào những phút cuối trận, người ta sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu họ không được dự Champions League mùa sau. 

Những con số thống kê cũng cho thấy khát khao và nỗ lực tột bậc của Spurs khi bị dồn vào chân tường. Mùa này, không phải M.U hay Man City, Tottenham mới là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong vòng 15 phút cuối trận (18 bàn), và hầu hết trong số đó, đều mang lại những điểm số quý giá cho thầy trò Villas-Boas.

Gà trống rõ ràng sẽ phải thể hiện tinh thần đó thêm một lần nữa trong trận đấu cuối cùng với Sunderland. Trước khi ngóng về St James Park, đội bóng áo trắng cần đảm bảo rằng họ sẽ tập trung và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Còn sống, còn hy vọng!

Mặc dù Bale bắt đầu có dấu hiệu chững lại, nhưng Villas-Boas cũng kịp thời tìm ra một nhân tố mới có thể làm nên sự khác biệt: Aderbayor. Giống như Defoe hay Dempsey trước đó, tiền đạo người Togo đã biết cách lên tiếng đúng vào thời điểm Spurs cần anh nhất. 

Tất cả, đều đủ sức níu kéo hy vọng cho Tottenham, hoặc ít nhất, sẽ đem đến cho các cổ động viên của họ một trận đấu mãn nhãn trong ngày cuối cùng của mùa giải, bất chấp đối thủ của họ không thuộc diện dễ chơi.

Sunderland dưới thời Di Canio đang chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công hết sức khó chịu. Trước trận, HLV người Ý đã tuyên bố các học trò của ông sẽ chơi sòng phẳng với Tottenham, nhằm báo đáp Arsenal, những người đã đánh bại Wigan ở vòng trước, qua đó giúp Mèo đen chính thức trụ hạng. 

Tuy nhiên, nói và làm là 2 chuyện khác nhau, đặc biệt khi White Hart Lane luôn là một trong những tử địa đáng sợ nhất của Sunderland tại nước Anh. Trong lịch sử Premier League, Mèo đen có 11 lần đến đây, và phải ra về với 9 thất bại. 

Dù đã có chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây, nhưng khó có thể hy vọng một Sunderland vừa trải qua những ngày căng thẳng, mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần (họ sẽ xả hơi ở trận này ?) có thể làm nên điều gì đó trước Spurs đang rất khát điểm. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.