Tương lai nào cho Inter?

Inter đang trải qua thời kì đen tối với những thất bại liên tiếp trên những đấu trường mà họ tham dự. Vậy, tương lai nào cho Inter ở những mùa giải sắp tới?




Cú sút phạt penalty không thành công của Ricky Alvarez trong trận đấu với Lazio đã khắc họa một "mùa giải bị nguyền rủa" của thầy trò Andrea Stramaccioni. Hiện giờ, Nerazzurri đang ở vị trí thứ tám và một suất tham dự các cúp châu Âu mùa giải sau coi như đã vuột khỏi tầm tay. Đó là một sự mất mát lớn về nguồn thu nhập của họ.

Các nhà phân tích về bóng đá Italia đã đưa ra một số giả thuyết về những lí do cho sự thất bại đó. Một số đổ lỗi cho Strammaccioni nhưng đều tán thành về việc ông ấy là sự lựa chọn tối ưu cách đó ít tháng trên cương vị HLV trưởng của Inter. Chiến lược gia sinh ra ở Roma sẵn sàng giảm lương để ở lại đội bóng nhằm tái thiết đội chủ sân Giuseppe Meazza. Ở độ tuổi 37, ông là người hoàn hảo để tiến hành trẻ hóa đội hình và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Cũng có nhiều nhà phân tích chỉ ra sự sai lầm trên thị trường chuyển nhượng của Inter. Tuy nhiên, đó là lí do không chính đáng. Sai lầm của Inter là họ bán đi Philippe Coutinho nhưng sự thật hai trong số những cầu thủ thi đấu hay nhất của họ ở mùa giải này là những tân binh: Rodrigo Palacio và Samir Handanovic. Tương tự như vậy, cho đến khi gặp chấn thương, Antonino Cassano đã chứng tỏ vai trò của anh với rất nhiều bàn thắng cùng những đường kiến tạo.

Rõ ràng, chấn thương của những cầu thủ chủ chốt đã ảnh hưởng rất nhiều đến Inter. Chẳng hạn như, Diego Milito và Palacio gặp chấn thương khi họ đang có phong độ cao còn Inter thì đang có khả năng cạnh tranh ở Top 3.

Hai ba năm trước, Juventus cũng gặp vấn đề tương tự về chấn thương và họ đều cán đích ở vị trí thứ bảy ở hai mùa giải liên tiếp. Mùa giải này, Milan cũng gặp khó khăn nhưng may mắn là họ không bị ảnh hưởng như Inter. Nếu không, chưa chắc Rossoneri đã có khả năng kiếm một suất tham dự Champions League mùa tới.

Vì vậy, bên cạnh những khó khăn hiện tại, Inter cần làm gì cho tương lai của mình? Để bắt đầu công cuộc đó, Chủ tịch Massimo Moratti đang nỗ lực tìm kiếm một nhà đầu tư nước ngoài để tăng cường ngân sách hoạt động cho đội bóng.

Theo những thông tin có được, một số đối tác tiềm năng của Trung Quốc, sau đó là Nga (người đã mua lại một phần công ty dầu mỏ của Moratti, Saras) và gần đây thậm chí một số đối tác đến từ Indonesia đã liên hệ. Nhưng, hầu hết họ thường biến mất sau khi hiểu biết sâu sắc về tình hình tài chính hiện tại của Inter.

Giai đoạn 2012-2013, con số thiệt hại của Inter lên đến gần 150 triệu euro trong khi họ không thể tăng cường ngân sách kể từ thời điểm Mourinho ra đi vào năm 2010. Và cứ thế, hàng năm thu nhập của họ lại càng ít đi dẫn tới sức cạnh tranh cũng giảm theo.

Không có tiền để đầu tư, Inter không thể mang về những tên tuổi lớn ở mùa hè này. Về vấn đề này, cũng cần phải nói thêm rằng, CLB đã thất bại trong việc giữ lại những ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới như: Mario Balotelli, Davide Santon, Robert Acquafresca, Mattia Destro và thậm chí cả Leonardo Bonucci. Tất cả họ đều là sản phẩm của Học viên đào tạo cầu thủ trẻ Inter song lại đang thành công ở những đội bóng khác.

Nhà kinh tế học về bóng đá Italia Marco Bellinazzo, trong mục blog gần đây, đã gợi nhắc lại niềm đam mê của Massimo Moratti là như thế nào khi đội bóng của ông giành cú ăn ba vào năm 2010 song điều đó cũng khiến ông mất đi 1.5 tỷ euro. Một số suy đoán cho rằng ông trùm dầu mỏ người Milan đang sẵn sàng từ chức hoặc có thể bán câu lạc bộ. Nhưng những người biết đến ông ấy sẽ có nghi ngờ rằng ông sẽ rời Inter một cách đầy xấu hổ.

Thực sự có một hy vọng nào đó về tương lai của đội bóng mặc dù cũng cần có một cuộc thử nghiệm về mức độ kiên nhẫn của những người hâm mộ.

Tổng giám đốc mới của Inter, Marco Fassone, hy vọng sẽ được thấy sân vận động mới của Inter khánh thành vào mùa giải 2018-2019. Chắc chắn có những lí do để tin tưởng ông ấy bởi trước khi giữ chức ở Inter vào mùa hè năm ngoài, ông đã thành công trong việc xây dựng SVĐ mới ở Juventus.

Phát biểu với GOAL, Fassone cho biết: "Sân vận động là một dự án rất quan trọng cho tương lai của Inter. Chúng tôi đang tìm kiếm vị trí thích hợp để xây dựng nó. Chúng tôi đã có một danh sách bao gồm ba địa điểm tiềm năng ở cả trong lẫn ngoại ô Milan. Trong những tháng tới đây, chúng tôi sẽ xem xét khía cạnh tài chính để xây dựng sân vận động. Những nhà khai thác, những nhà xây dựng đang yêu cầu chúng tôi giải trình về vốn. Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện điều đó và hoàn tất các thủ tục trong năm 2013."

Rõ ràng, sau vinh quang ở năm 2010, người hâm mộ Inter sẽ phải chịu đựng một vài năm không thành công của đội bóng. Đối với những người đã và đang ủng hộ Nerazzurri thì ít nhất một thập kỷ vẫn chưa có gì đổi mới: Cần một chương mới như vậy trong lịch sử đầy biến động của Pazza Inter.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.