05h00 ngày 1/7, Brazil vs TBN: Trên đỉnh quyền năng

Brazil, với kỷ lục 5 lần vô địch thế giới đang chờ đợi nhà ĐKVĐ World Cup. Một trận đấu đỉnh cao với đầy đủ ý nghĩa của một cuộc tranh giành ngai vàng trên đỉnh quyền năng đặt tại Maracana huyền thoại. Một trận đấu có thể tạo ra sự hoàn hảo cho kẻ chiến thắng!


05h00 ngày 1/7, Brazil vs TBN: Trên đỉnh quyền năng

Lần đầu tiên sau 11 năm mới lại có một giải đấu tầm cỡ thế giới diễn ra giữa đại diện Nam Mỹ và châu Âu. Một cuộc chiến giữa hai nền bóng đá đại diện, biểu trưng cho những sự hoàn hảo ở thời điểm hiện tại, trong một khuôn khổ nhất định. Nếu đoạt nốt Confed Cup năm nay, Tây Ban Nha sẽ trở thành ĐT thứ 3 trong lịch sử sau Pháp (2001) và Brazil (2003) cùng lúc sở hữu 3 chức vô địch châu lục và thế giới. Còn với Brazil, chiến thắng sẽ giúp họ trở thành kẻ thống trị thực sự khi lần đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch Confed Cup, và là màn nhấn ga hoàn hảo cho cuộc chinh phục World Cup 2014, sau 12 năm mất dạng ở giải đấu này.
So với 1 năm trước, Tây Ban Nha đã thay đổi phần nào. Lối chơi tiqui-taca dựa trên nền tảng Barca đã bắt đầu lung lay, khi nhiều kẻ đã khống chế được cách chơi hủy diệt này. Từ cấp CLB đến ĐTQG, tiqui-taca đang mất đi đôi chút tác dụng, đặc biệt là khi La Roja gặp lại Italia ở trận bán kết vừa qua, kẻ đã bị họ hủy diệt tới 4 bàn không gỡ ở chung kết EURO năm ngoái. Italia đã học cách Bayern nghiền nát Barca để đối phó tiqui-taca. Chơi nhanh, áp sát, quyết liệt, sẵn sàng tấn công tay đôi, và chỉ có may mắn Tây Ban Nha mới có mặt ở Rio. Khi đó, Brazil hoàn toàn có thể tiếp tục phát triển ý tưởng này để đối phó, với nhiều kỹ thuật gia, kết hợp những “công nhân” siêu hạng như Paulinho, Gustavo, cặp tiền vệ trung tâm hay nhất giải năm nay. 


Khống chế hàng tiền vệ TBN sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với HLV Scolari và các học trò, nhưng họ cũng cần phải cẩn thận những sai lầm của hàng phòng ngự, với những tình huống bất ngờ không thể đoán trước. Và có thể, Neymar, Fred, Hulk… sẽ tiếp tục xác định phải tận dụng tối đa cơ hội với tính hiệu quả, thực dụng mà họ đã thể hiện từ đầu giải. Nếu tiếp tục duy trì sức công phá, khả năng tận dụng tình huống của Neymar, Fred, Brazil sẽ không quá khó để phá hệ thống phòng ngự Barca kết hợp Real của TBN.

Một trận đấu không chỉ là cuộc chiến trên sân mà còn là màn đấu trí, so đọ khả năng triển khai, vận hành đấu pháp với hai đội bóng có thiên hướng tấn công. Ở đó, có vẻ Brazil đang có lợi thế với sân nhà, khát vọng danh hiệu, những cá nhân có lối chơi đa dạng và phong độ ổn định hơn. Nhưng sẽ không dễ để thắng nhà ĐKVĐ World Cup trong 90 phút.

Vị trí trên BXH FIFA đã tụt xuống thứ 22, một thế hệ tài năng trôi qua, Brazil đang ở một năm bản lề cho sự đổi mới. Nhưng mọi thứ có thể chấm dứt với họ sau cuộc đấu kinh điển tại Maracana trước một đối thủ được coi là bất khả chiến bại (thắng 24, hòa 5/29 trận chính thức liên tiếp gần đây). Hạ Tây Ban Nha ở một trận chung kết đang trở thành thách thức quá lớn với những tên tuổi hàng đầu thế giới. Sau Đức, Hà Lan, Italia, giờ đến lượt Brazil lãnh trách nhiệm chấm dứt chu kỳ chiến thắng của Tây Ban Nha đã kéo dài 5 năm. Có lẽ đã đến lúc bóng đá thế giới cần một sự thay mới!

Brazil áp đảo tại chung kết
Trong lịch sử Confed Cup, Brazil chính là đội tham dự nhiều trận chung kết nhất với tổng cộng 5 lần (tính cả Confed Cup 2013). Trong 4 lần trước, vũ đoàn Samba chỉ thất bại duy nhất một lần còn 3 lần chiến thắng. Đáng lưu ý, Brazil đều ghi tối thiểu 3 bàn/trận trong cả 4 trận chung kết Confed Cup mà họ từng tham dự.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.