7 tin đồn chiêu mộ đình đám nhất Premier League

Cùng điểm lại những tin đồn chiêu mộ đình đám nhất ở Premier League trong thời gian gần đây.
Cesc Fabregas, Barcelona tới Arsenal


Khi Fabregas rời London để trở về Barcelona cách đây 2 năm, dường như Arsenal quá lạc quan khi nhất quyết “thòng” bằng được một điều khoản sẽ giúp họ dễ dàng mua lại tiền vệ người Tây Ban Nha này. Rõ ràng, ai cũng nghĩ rằng Fabregas về Barcelona là một kết cục tốt đẹp cho cả hai.


Nhưng rồi sau hai năm không thực sự thành công ở Catalonia, tin đồn lại rộ lên rằng Fabregas sẽ trở lại sân Emirates. Chỉ có điều vụ chuyển nhượng này khá là vô lý: khi còn ở Arsenal, Fabregas đã nhiều lần thể hiện mong muốn được trở lại Tây Ban Nha. Nay chỉ vì hai năm chưa thành công lắm, anh lại muốn quay về Arsenal?

Nhiều khả năng anh sẽ ở lại Barcelona để tìm một vị trí trong đội một. Nếu mua lại được Fabregas, tuyến tiền vệ của Arsenal sẽ được tăng cường sức mạnh khá nhiều, nhưng có lẽ họ sẽ phải tìm đến một giải pháp khác.

Cristiano Ronaldo, Real Madrid tới Manchester United

Cũng như trường hợp của Fabregas, Barcelona và Arsenal là trường hợp của Ronaldo, Real và Manchester United. Trong quá khứ Ronaldo từng làm mọi thứ để có thể chuyển sang chơi cho Real thì nay báo chí lại cho rằng anh hoàn toàn có thể quay về M.U, ngay cả khi Sir Alex đã nghỉ hưu.


Với một cầu thủ đẳng cấp như Ronaldo, người ta không phải nói quá nhiều về chiến thuật: khả năng ghi bàn của anh đủ để san lấp hầu như mọi sự khác biệt. Nhưng rõ ràng M.U đang cần một tiền đạo cánh tấn công hiệu quả. Bộ ba Antonio Valencia, Nani và Ashley Young chỉ ghi được 2 bàn ở Premier League mùa trước.

Edinson Cavani, Napoli tới Manchester City hoặc Chelsea

HLV Rafael Benitez từng tuyên bố rằng ông rất muốn giữ Edinson Cavani ở lại Napoli, nhưng dường như việc tiền đạo người Uruguay ra đi sau 3 mùa giải cực kỳ thành công ở Napoli đã là một chuyện hiển nhiên. Cả Chelsea Man City đều đã nhảy vào cuộc đua tranh chữ ký cầu thủ có trị giá chuyển nhượng 45 triệu bảng này.


45 triệu bảng là số tiền quá lớn cho một cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm Champions League, và thường xuyên thi đấu không ổn định trong màu áo ĐTQG. Nhưng không nghi ngờ gì cả, Cavani là một tiền đạo mạnh mẽ, tinh tế và đa năng đến đáng ngạc nhiên. Anh khỏe mạnh, nhanh lện và vô cùng thông mình trong các pha di chuyển, có thể quán xuyến gần hết khu vực vòng cấm địa của đối phương. 

Nhưng thật kỳ lạ, phong độ của anh thường khá bất ổn – anh ghi nhiều bàn, trở thành vua phá lưới Serie A, nhưng thường ghi 2-3 bàn một trận hơn là ghi bàn liên tục trong 9-10 trận liên tiếp. Dù vậy, anh vẫn đánh giá là một bản hợp đồng sáng giá cho cả Chelsea lẫn Man City.

Andre Schurrle, Leverkusen tới Chelsea

Bayern Munich và Borussia Dortmund vào tới chung kết Champions League, nhưng ở Bundesliga có một đội bóng có thành tích thi đấu rất ấn tượng: Bayer Leverkusen. Ở mùa giải vừa qua, họ đã chiếm được trái tim của hàng vạn người hâm mộ Đức với lối chơi phòng ngự - phản công hết sức sắc sảo.


Andre Schurrle là hạt nhân chính trong những đợt tấn công của Leverkusen – anh thường di chuyển lên cao bên cánh trái của mình để nhận những đường chọc khe từ các tiền vệ, trước khi bất ngờ tăng tốc và dứt điểm.

Anh là một cầu thủ xuất sắc và anh đủ tầm khoác áo Chelsea, nhưng liệu The Blues có thực sự cần anh? Schurrle không quá khác so với Eden Hazard, và Chelsea đã có cả một bộ sưu tầm nhưng tiền vệ tấn công tài năng. Thứ họ thực sự cần mua bây giờ là một tiền đạo có khả năng săn bàn ổn định và một tiền vệ trung tâm mạnh mẽ.

Stevan Jovetic, Fiorentina tới Arsenal

Stevan Jovetic là một cầu thủ hiếm thấy – anh không phải là dạng tiền đạo có những đường đi bóng lạ mắt hay có tốc độ “kinh hồn bạt vía”. Thay vào đó, lối chơi của anh hết sức tinh tế, đầy tính toán và cực kỳ chín chắn. Một mẫu tiền đạo trong mơ đối với HLV Arsene Wenger.


Jovetic có khả năng chơi ở nhiều vị trí: tiền đạo cắm, vị trí số 10 hay dạt sang cánh trái. Sự đa năng  này sẽ giúp ích rất nhiều cho lối chơi của Arsenal hiện tại, bởi họ lại sẽ có thêm một mũi tấn công nguy hiểm nữa bên cạnh Cazorla, Podolski, Giroud và Walcott.

Leandro Damiao, Internacional tới Tottenham Hotspur

Một trong những tin đồn chuyển nhượng “lâu đời” nhất ở Premier League: suốt 18 tháng qua, đã không ít lần báo chí đồn đoán về khả năng Leandro Damiao chuyển sang chơi cho Tottenham, nhưng cuối cùng thì cả hai đều không có bấy kỳ động tĩnh nào. 

Tottenham chưa quyết vụ Leandro Damiao

Người đại diện của Damiao cho biết Tottenham vẫn nằm trong danh sách những đội bóng mà anh muốn đến, trong khi đồng đội của Damiao tin rằng anh cần tới một đội bóng được chơi Champions League nhằm củng cố vị thế của mình trong mắt HLV ĐTQG, Luiz Fepile Scolari.

Damiao là một mẫu tiền đạo đa năng và mạnh mẽ - một số 9 cổ điển – và trên lý thuyết anh sẽ rất hợp với Premier League. Nhưng liệu anh có giải quyết được bài toán khủng hoảng tiền đạo của Spurs hay không? Damiao mới chỉ ghi được 3 bàn trong 15 trận ra sân cho Brazil, và cả mùa bóng năm ngoái anh mới chỉ ghi được 7 bàn. Nếu cần một tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao, Tottenham có thể tìm tới Roberto Soldado hoặc Alvaro Negredo.

Kyriakos Papadopoulos, Schalke tới Liverpool

Jamie Carragher đã tuyên bố nghỉ hưu dù đạt được phong độ khá cao vào cuối mùa bóng. Martin Skrtel sẽ ra đi sau một mùa bóng thất bát. Liverpool ngay lập tức rơi vào tình trạng thiếu một trung vệ giàu tiềm năng.

Papadopoulos sẽ là bản hợp đồng hoàn hảo của Liverpool

Papadopoulos hoàn toàn phù hợp với những yêu cầu của Liverpool. Anh cực kỳ khỏe mạnh và xông xáo, cộng thêm khả năng không chiến rất tốt dù chiều cao không quá nổi bật. Thường thì những trung vệ hiện đại phải vừa biết giữ bóng, chuyền bóng, vừa biết phòng ngự đánh chặn thật tốt, nhưng Papadopoulos luôn mang lại cảm giác an toàn cho đồng đội với lối chơi máu lửa hết sức mãnh liệt của mình.

Đây không hẳn là một bản hợp đồng có thể đưa Liverpool trở lại top 4, nhưng chắc chắn Papadopoulos sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Jamie Carragher và Martin Skrtel.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.