Buôn bán cầu thủ: Arsenal vượt M.U và Real Madrid

Ở Premier League, Arsenal đang là đội bóng làm ăn hiệu quả nhất trong việc mua sắm cầu thủ. Họ xếp trên cả Man Utd, Chelsea hay Man City.

Ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Arsenal là một trong những đội bóng gây chú ý nhất. Đơn giản bởi sau 8 năm trắng tay, người ta kì vọng Pháo thủ London sẽ thay đổi chính sách chuyển nhượng để chấm dứt cơn danh hiệu. BLĐ Arsenal đã tuyên bố sẽ cấp 70 triệu bảng để HLV Arsene Wenger mua sắm. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào chính quyết định của Giáo sư.
Trong ngày hôm qua, cựu cầu thủ Arsenal đã kịch liệt chỉ trích Wenger về chính sách chiêu mộ những ngôi sao ít tên tuổi. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là chiến lược gia người Pháp đã và đang mang lại những nguồn lợi không nhỏ về mặt tài chính cho Pháo thủ London.
Cụ thể, Arsenal đang là đội bóng làm ăn hiệu quả nhất Premier League trong việc buôn bán cầu thủ. Đội hình hiện tại của Pháo thủ được định giá 268,87 triệu bảng. Và để thiết lập nên đội hình này, HLV Wenger chỉ phải bỏ ra 167,66 triệu bảng. Như vậy, nếu làm phép trừ, Arsenal đã có mức lãi ở vào khoảng 101,21 triệu bảng, cao nhất trong số các đội bóng Anh.
Cũng làm phép tính tương tự, Man Utd chỉ lãi 67,07, Tottenham lãi 74,85 triệu bảng. Trong khi đó, các đội bóng khác ở Premier League đều có mức thua lỗ: Chelsea (-25,55 triệu bảng), Man City (-43,18 triệu bảng).
Ở châu Âu, Barca đang là đội bóng thành công nhất ở mặt mua sắm cầu thủ. Tính ra, đội bóng xứ Catalan đang có khoản lãi lên tới 365,57 triệu bảng sau khi đã trừ đi khoản tiền bỏ ra để mua sắm cầu thủ. Xếp trên Arsenal và sau Barca là 2 đại gia Đức, Dortmund và Bayern Munich.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.