Chelsea săn “sao mai” người Pháp

Nhằm tìm kiếm người thay thế David Luiz, nhà cầm quân Mourinho sẵn sàng chi ra 10 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ trẻ Kurt Zouma bên phía Saint Etienne trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Sau khi trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã không ít lần bóng gió về khả năng “thanh lý” David Luiz. Mặc dù thi đấu công, thủ toàn diện, song cầu thủ người Brazil không phù hợp với quan điểm chiến thuật của Người đặc biệt.


Trong suốt thời gian qua, Raphael Varane (Real Madrid) và Eliaquim Mangala (Porto) chính là hai mục tiêu hàng đầu mà Mourinho nhắm tới để thay thế David Luiz. Tuy nhiên, do gặp bế tắc trong cả hai thương vụ này nên vị HLV người Bồ Đào Nha đã chuyển hướng sang săn đón Kurt Zouma.

Kể từ khi được đôn lên đội một Saint Etienne hồi năm 2011, Zouma đã tiến bộ vượt bậc và trở thành trụ cột nơi hàng thủ của đội chủ sân Stade Geoffroy-Guichard.

Sở hữu chiều cao khá lý tưởng (1m87), Zouma không chỉ xuất sắc trong khả năng tranh chấp tay đôi, không chiến, mà anh còn đọc tình huống rất tốt. Thời gian gần đây, tuyển thủ U20 Pháp đang được báo chí nước nhà mệnh danh là Marcel Desailly mới.

Với phong độ ấn tượng của mình, tài năng trẻ 18 tuổi đã lọt vào tầm nhắm của một số đội bóng ở châu Âu, trong đó có cả những tên tuổi lớn như M.U, Atletico Madrid và mới đây nhất là Chelsea.

Để có được sự phục vụ của Zouma, The Blues sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán số tiền 10 triệu bảng. Đây là mức giá không hề nhỏ với những trung vệ mới ở tuổi 18 như Zouma. Do đó, ban lãnh đạo Saint Etienne sẽ khó có thể khước từ.

Về phần mình, Zouma đã từng thổ lộ mong muốn được chuyển sang chơi bóng tại Premier League. Vì vậy, không loại trừ khả năng thương vụ này sẽ sớm được hoàn tất trong ít ngày tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.