Có một Confed Cup không vui vẻ

Ít nhất 500 người đã tập trung ngoài sân Maracana biểu tình phản đối việc chính phủ Brazil tổ chức World Cup 2014 và Confed Cup 2013 với chi phí quá cao.

Cảnh sát Brazil hôm qua đã có một ngày làm việc vất vả, khi có khoảng 500 người tụ tập phá phách phản đối việc chính phủ Brazil sử dụng quá nhiều tiền để tổ chức hai giải đấu World Cup 2014 và Confed Cup 2013. 





Không có đụng độ giữa cảnh sát với nhóm biểu tình, nhưng có vài quả lựu đạn hơi cay đã được ném ra, tạo ra không khí rất căng thẳng ngay trước thềm trận đấu giữa Brazil và Nhật Bản.

Nhóm người biểu tình căng những băng rôn nói rằng, Chính phủ chi quá nhiều tiền cho hai giải đấu, trong khi số người nghèo ở Brazil vẫn còn quá nhiều. "Chúng tôi yêu cầu nhiều hơn sự tôn trọng với người dân", anh Vinicius de Assis, 21 tuổi, nói với các phóng viên.

 "Chính phủ đã chi quá nhiều tiền để xây các sân vận đông, mà quên đi còn biết bao người nghèo. FIFA không có quyền yêu cầu chính phủ phủ Brazil phải làm theo họ. FIFA cút đi!", nhóm người biểu tình hô vang.

Nhóm người biểu tình uất ức bởi giá vé quá cao sẽ loại họ khỏi giải đấu: "Đây là một sự xấu hổ, đây là tiền của chúng tôi và họ sử dụng tiền của chúng tôi cho giải đấu này" người biểu tình Jaisson Peres nói. "Hàng triệu và hàng triệu được chi tiêu còn chúng tôi không nhận được bất cứ điều gì từ chúng".

Được biết, cuộc biểu tình được nổ ra sau khi người dân phẫn nộ vì các giải đấu quốc tế khiến mọi chi phí tăng vọt, từ giá vé xe bus, giá vé tàu điện ngầm ở Rio.

Đã có 100 người bị thương. 230 người biểu tình bị bắt giữ. Về phía cảnh sát, họ có 12 người bị thương.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.