Fernando Torres: Trên con đường tìm lại quá khứ

Khi được Barcelona ngỏ ý mời sang Tây Ban Nha thi đấu, Torres đã nói rằng: “Tôi muốn ở lại, tôi còn hợp đồng với nơi này. Và tôi muốn trở thành lựa chọn số một ở vị trí tiền đạo. Thực lòng tôi không thấy nơi nào khả dĩ hơn Chelsea. Tôi đang hướng về mùa giải mới. Chắc chắn tôi sẽ sẵn sàng đón nhận những thử thách”.

Fernando Torres, chân sút trị giá 50 triệu bảng của Chelsea đã tuyên bố trước báo giới như thế và đó cũng chính là nguyện vọng của anh ấy. Torres muốn một lần nữa được trọng dụng và được trở thành ngòi nổ duy nhất trên hàng công của Chelsea. Nhưng trước tiên, muốn làm được điều đó, Torres phải tìm lại chính mình, trở về là một sát thủ như trước đây.

Tương lai Torres phụ thuộc rất nhiều và Mourinho

www.afb88.com

Mourinho chính thức trở thành HLV của Chelsea trong 4 mùa giải tới và một kế hoạch để tái thiết lại đội bóng của ông đang diễn ra với những động thái và bước đi đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng. Như đã biết, Mourinho vốn ưa thích những mẫu tiền đạo có khả năng tranh chấp, đột biến và là tay săn bàn có khả năng đánh hơi được bàn thắng. Ở Chelsea trước đây là Didier Drogba, ở Real là Ronaldo và bây giờ, khi trở về Chelsea, ông cũng rất muốn tìm cho mình một tiền đạo thực sự để đảm nhiệm trọng trách ghi bàn.

Đã có nhiều luồng ý kiến cho rằng Torres sẽ bị Mourinho hất tung khỏi Chelsea nhưng cho tới thời điểm này, mọi chuyện chỉ là những lời đồn đoán vô căn cứ. Torres trong màu áo Chelsea rõ ràng đã đánh mất một phần nào đó bản năng sát thủ vốn có của mình, cùng với đó là phong độ phập phù, thiếu ổn định. Mourinho lại là một vị chiến lược gia khó tính và khắt khe với học trò nhưng trước mắt, cả hai cần có những cuộc trò chuyện để hiểu về nhau, để biết đối phương muốn gì và cần phải làm gì. Torres có một mùa Conferderations Cup cùng với đội tuyển Tây Ban Nha, đây là cơ hội tốt để EL Nino chứng tỏ đẳng cấp và gây ấn tượng tốt đối với HLV người Bồ Đào Nha, đồng thời cũng là cơ sở để Mourinho đưa ra quyết định về tương lai cũng như số phận của tiền đạo số 9 trong mùa giải mới.

Torres cần được sự tin tưởng tuyệt đối từ Mourinho, chỉ có sự tin tưởng mới giúp cho Torres phát huy được hết giá trị của mình. Và khi đã được Mourinho đặt niềm tin thì Torres cần phải biết nắm bắt cơ hội và tận dụng nó triệt để. Tuy nhiên, sau khi đã tin tưởng cậu học trò của mình, Mourinho cần tạo điều kiện để Torres phát huy tối đa khả năng vốn có của một tiền đạo và động thái mới nhất của ông thầy người Bồ là ra thiết quân luật nghiêm cấm sự ích kỷ trong lối chơi của các cầu thủ Chelsea.

Mùa giải vừa qua ai cũng chứng kiến sự bùng nổ của bộ ba tiền vệ gồm Mata, Hazard, Oscar nhưng sự hiểu ý cùng khả năng phối hợp nội bộ với nhau vô tình đã khiến Torres ở phía trên bị cô lập và rơi vào tình cảnh đói bóng. Nếu Jose Mourinho có thể hình thành sợi dây kết nối bộ ba này với Torres thì biết đâu mọi chuyện sẽ khác.

Tìm lại sự tự tin vốn có

Torres trong màu áo xanh của thành London không giống như Torres trong màu áo của The Kop như người ta thường thấy. Torres của Liverpool là một chú sư tử, sẵn sàng vồ nát bất cứ con mồi nào dám bén mảng lại gần nó. Từng bước chạy, từng pha qua người và từng cú sút toát lên sự thanh thoát, tự tin và tràn đầy sức mạnh. Còn ở Chelsea, anh sút bóng ra ngoài khi phía trước mặt là một khung thành bỏ trống, anh dễ dàng gục ngã, trở nên vô dụng và yếu ớt lạ thường.

Torres mà nhiều người từng biết không phải như vậy, và đã đến lúc anh tìm lại hình bóng của mình trước đây. Anh cần phải lấy lại sự tự tin vốn có vì chỉ có tự tin mới giúp cho đôi chân kia thanh thoát trở lại. Khi tự tin, anh có thể vược qua những mặc cảm của bản thân và tiến lên phía trước. Khi tự tin, anh có thể làm được những điều phi thường mà trước đây chưa từng làm. Và khi tự tin, anh mới là Torres của ngày xưa. Sự tự tin là chía khoá đưa anh đến thành công và nếu không có tự tin, Torres sẽ chẳng bao giờ trở về như ngày xưa được cả.

Bản lĩnh của một cầu thủ lớn

Torres có thể lập hattrick vào lưới của một đội bóng hạng trung ở Ngoại Hạng Anh như QPR, cũng có thể lập pocker trước một đội bóng toàn những cầu thủ nghiệp dư như Tahiti nhưng với một cầu thủ lớn, những đội bóng như vậy không xứng đáng để trở thành thước đo cho đẳng cấp của Torres. Thay vì ức hiếp những chú bé tội nghiệp, Torres nên biết cách dạy dỗ những ông trùm, những tên đầu xỏ như Manchester City hay Man United. Một bàn thắng ghi được vào lưới của những đội bóng tầm cỡ còn đáng giá hơn gấp nhiều lần việc lập poker hay hattrick vào lưới của những tên tuổi tầm thường. Vì đó mới là bản lĩnh của một cầu thủ lớn.

Chính vì vậy, Fernando Torres cần phải biết chứng tỏ đẳng cấp và giá trị của mình. Đặt vào một hoàn cảnh bất kỳ, cho dù là khó khăn đến đâu anh cũng phải biết toả sáng đúng lúc, đúng thời điểm vì đó là yếu tố tạo nên  một cầu thủ lớn. Để xứng với danh hiệu “cầu thủ của những trận đấu lớn”, Torres phải thể hiện nhiều hơn nữa. Có như thế, anh mới trở về như ngày xưa, trở về thời kỳ huy hoàng trước đây của mình trong màu áo của Chelsea.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.