Góc nhìn: Cắn chỉ là cái cớ



Luis Suarez quả là tàn nhẫn khi đòi rời Liverpool. Nhưng sự thực, vị thế Liverpool hiện tại không thể giữ chân cầu thủ tài năng như Suarez.

Suarez với bộ răng vẩu hiếm khi cắn. Nhưng cứ sau mỗi lần cắn, anh quyết định ra đi. Cắn vào cổ Otman Bakkal của PSV, anh rời Ajax và gia nhập Liverpool. Cắn vào tay Branislav Ivanovic, anh lại đòi rời Liverpool và đích đến mong muốn là Real Madrid.

Suarez đã lên kế hoạch rời Liverpool

Sau mỗi lần cắn, Suarez lại... lên đời, chuyển đến CLB lớn hơn, và lương lại cao hơn. Thế mới hay.

Trong những cuộc phỏng vấn mới đây, Suarez giải thích lý do muốn rời Liverpool là vì "giới truyền thông Anh đã đối xử tệ bạc với tôi".

Đúng là giới truyền thông Anh thường làm ầm lên những scandal do Suarez gây ra, từ những lần anh ngã vờ kiếm penalty, vụ phân biệt chủng tộc với Evra, đến vụ "ngón tay thối" hướng về CĐV Fulham, rồi gần nhất là vụ cắn vào tay Ivanovic. Suarez còn bảo rằng các paparazzi đã khiến đời sống của anh bị xáo trộn, khiến anh "không thể vào vườn của tôi, không thể đi siêu thị".

Nên nhớ rằng, Suarez thừa biết giới truyền thông Anh như thế nào, các paparazzi "chăm sóc" ngôi sao kỹ như thế nào. Suarez không phải chuyển thẳng từ quê nhà sang Anh mà đã qua "trạm trung chuyển" Ajax, đã được trang bị những kiến thức cơ bản, nhất là khi từ nhỏ, anh đã ôm mộng chơi bóng ở các giải đấu lớn.

Mà suy cho cùng, Suarez xứng đáng bị lên án vì những scandal do anh gây nên. Hành động phân biệt chủng tộc luôn bị lên án, dù ở Hà Lan, Anh hay Tây Ban Nha. Hành động giơ ngón tay thối về CĐV đối phương xứng đáng bị chỉ trích. Hành động cắn cầu thủ đối phương thì quả thực quá xấu, quá tệ hại. Suarez thừa hiểu anh là người của công chúng, cần phải làm gương cho những cậu bé, những cầu thủ trẻ.

Thay vì trách cứ giới truyền thông, Suarez trước hết phải tự trách mình. Giới truyền thông chẳng có lỗi gì, chẳng khiến anh phải gây ra những scandal.

2. Có thể tin rằng những vụ việc tai tiếng ở Anh đã khiến Suarez cân nhắc quyết định đòi rời Liverpool. Nhưng trên tất cả, Suarez tin rằng chiếc áo của Liverpool đã quá chật so với tài năng của anh.

Suarez đã gắn bó với Liverpool 2 năm rưỡi, góp mặt ở 3 mùa giải. Ở cả 3 mùa ấy, Liverpool đều không được dự Champions League.

Liverpool ấy không hề tràn ngập cơ hội cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới khi họ kết thúc mùa này với vị trí thứ 7, đứng dưới cả Everton. Còn chức vô địch Premier League ư? Như một câu chuyện cổ tích.

Hồi tháng 3 vừa qua, Liverpool đã nâng lương cho Suarez từ 80 nghìn lên 120 nghìn bảng/tuần. Ở Liverpool, mức lương ấy quả là cao. Nhưng sang Real, Suarez có thể nhận lương gấp rưỡi, đó là chưa kể tiền bản quyền hình ảnh. Nhiều khả năng thu nhập của Suarez ở Real sẽ cao gấp đôi so với Liverpool trong trường hợp anh chọn đội bóng chủ sân Bernabeu.

Suarez bảo rằng anh đòi ra đi "không phải vì tiền". Đừng tin Suarez, hay bất kỳ ngôi sao nào khác khi họ nói như thế.

Suarez nói thêm rằng "anh khó cưỡng lại đề nghị từ Real Madrid". Đúng là thế thật. Đội bóng lớn hơn, mạnh hơn, tham vọng cao hơn và trả tiền nhiều hơn - cưỡng sao nổi.

3. Dù cách thức có khác nhau, Fernando Torres rời Liverpool và tìm đến Chelsea với lý do tương tự.

Trước đây là Arbeloa và Xabi Alonso khi chuyển từ Liverpool sang Real Madrid vào mùa Hè 2009.

Mùa Hè này, Gareth Bale nhiều khả năng rời Tottenham và gia nhập Real như Suarez. Lý do cũng là tiền tài, danh vọng.

Suy cho cùng, Suarez ở lại Liverpool mới là chuyện lạ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.