ĐH toàn sao U-21 châu Âu: Thiago làm đội trưởng

Hôm qua, UEFA đã công bố danh sách đội hình tiêu biểu của vòng chung kết Euro U-21 vừa kết thúc, và không có gì ngạc nhiên khi TBN “thống trị” đội hình này.

Nhà vô địch giải đấu có tất cả 11 cầu thủ lọt vào danh sách 23 cái tên xuất sắc nhất do ủy ban kỹ thuật của UEFA lựa chọn. 


Thiago, cầu thủ lập hat-trick ngay trong hiệp 1 trận chung kết với Ý, cùng David de Gea được vinh danh trong kỳ Euro U-21 lần thứ liên tiếp mà họ tham dự. Ở VCK năm 2011, cả hai cũng đóng góp vai trò quan trọng giúp TBN lên ngôi vô địch.

9 cái tên còn lại của TBN đều có lần đầu tiên được nhận vinh dự này, đó là Morata, Rodrigo, Isco, Illarramendi, Koke, Bartra, Martinez, Montoya và Moreno.

Trong khi đó, đội Á quân Ý chỉ có 4 cái tên được góp mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA, bao gồm thủ môn Francesco Bardi, đội trưởng Luca Caldirola, tiền vệ Marco Verratti và tiền đạo Fabio Borini.

Ngoài ra, danh sách này còn có sự xuất hiện của một số ngôi sao trẻ quen thuộc như lan Dzagoev của Nga, Lewis Holtby của Đức. 

Cũng theo UEFA, Thiago là người được chọn làm đội trưởng của đội hình tiêu biểu này. Nhận xét về Thiago, đội ngũ kỹ thuật của UEFA cho biết: “Là đội trưởng của nhà vô địch, Thiago thể hiện phẩm chất lãnh đạo cả trong và ngoài sân cỏ, xuyên suốt giải đấu. Anh là một cầu thủ có tầm ảnh hướng lớn đến đội bóng của mình, với khả năng kiểm soát bóng vượt trội, biết cách làm chủ thế trận và có những đường chuyền mang tính đột biến cao…”

Trước đó, UEFA cũng trao 3 giải thưởng cá nhân chính của giải Euro U-21 cho Thiago, Marota và Isco, đều của TBN. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.