Higuain – “Quả bom tấn” hoàn hảo của Arsenal

Không chỉ là bản lề mở ra cuộc cách mạng lớn ở Emirates, Gonzalo Higuain còn sở hữu đầy đủ tố chất để trở thành bản hợp đồng hoàn hảo của Arsenal trong hành trình chấm dứt chuỗi 8 năm không danh hiệu.

Dám cá rằng bất cứ CĐV Arsenal nào vào thời điểm này cũng đang ở trạng thái thấp thỏm hi vọng sau những động thái rất rõ ràng của HLV Wenger trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2013. Đã tới lúc Arsenal không còn vỗ ngực mà nói rằng họ là 1 trong những đội bóng xuất sắc nhất nước Anh. Mà đây là thời điểm Pháo thủ cần chứng minh tham vọng của mình sau chuỗi 8 năm không danh hiệu. Nếu không thay đổi, thầy trò Wenger sẽ bị tụt hậu so với xu thế “dùng tiền cân danh hiệu” đang tồn tại và phát triển mạnh mẽ ở đảo quốc Sương mù.
 
Không thể phủ nhận sự thành công của ChelseaMan City kể từ khi 2 đội bóng này nhận được sự hậu thuẫn khổng lồ từ các tỉ phú người  Nga và Trung Đông. Những cuộc cách mạng toàn diện ở Etihad và Stamford Bridge đã gián tiếp tạo ra cuộc đua vô cùng kịch tính ở sân chơi số 1 nước Anh. Và đó cũng là chất xúc tác giúp Arsenal nhận ra họ đang ở đâu trong bản đồ Anh Quốc, khi mà đã gần thập kỉ qua, Pháo thủ không còn được xếp vào nhóm cạnh tranh Premier League.
Arsenal đã thay đổi thực sự? Không! Đó mới chỉ là giai đoạn quá độ để các vị lãnh đạo Arsenal cho thấy họ vẫn ôm ấp tham vọng cạnh tranh danh hiệu ở sân chơi nước Anh. Cấu trúc lương đặc biệt ở Arsenal đang là rào cản vô hình ngăn những ngôi sao lớn tới Emirates. Như thừa nhận của Giám đốc điều hành Ivan Gazidis, chỉ có thay đổi cấu trúc lương, Pháo thủ mới làm cách mạng thực sự.
Và ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Arsenal đang manh nha thay đổi chính sách ấy bằng việc thét mức lương 150 nghìn bảng/tuần cho Gonzalo Higuain. Đó là con số cực lớn tại Emirates nếu so sánh với những mùa giải trước đây. Robin van Persie trong mùa giải thăng hoa nhất tại Emirates (giành danh hiệu Vua phá lưới mùa 2011-12) cũng chỉ hưởng 90 nghìn bảng/tuần.
Hay ở mùa giải trước, Pháo thủ cũng phải “bàn lên tính xuống” mới dám chi 100 nghìn bảng/tuần cho Lukas Podolski để cầu thủ trở này trở thành ngôi sao hưởng lương cao nhất Emirates.
Có lẽ do chính sách “thắt lưng buộc bụng” đã kéo dài quá lâu của Wenger và BLĐ Arsenal mà bất cứ ngôi sao nào cập bến Emirates với mức giá lớn hơn 15 triệu bảng (kỉ lục thuộc về Arshavin), cầu thủ đó được coi là “bom tấn”. Nói ra thì chạnh lòng nhưng thực tế, Man Utd, Chelsea hay Man City với mức giá này cũng chỉ đủ để mua về những ngôi sao thuộc dạng tiềm năng như David De Gea (19 triệu bảng), Javi Garcia (17 triệu bảng) hay Oscar (19,5 triệu bảng).
Điều đó cho thấy vẫn còn khá nhiều khoảng cách giữa Arsenal và các đối thủ cạnh tranh của họ ở Premier League. Với chính sách tiết kiệm, chưa kể việc bán đi những ngôi sao trụ cột (Fabregas, Nasri, Clichy, Van Persie), việc lọt vào top 4 Premier League mỗi mùa đã là một thành công với Arsenal. Và cũng thật bất công cho Wenger, người luôn bị các CĐV nhà chỉ trích vì họ chỉ biết nhìn vào ảo tưởng quá khứ mà không nhận ra số tiền ít ỏi mà Giáo sư được phép chi tiêu trong mỗi kì chuyển nhượng.
Arsenal trông đợi gì ở Higuain?
Hè này, cơ chế tại Emirates chưa được mở rộng tới mức Wenger có thể chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào. Nhưng với sự thay đổi dần dần, Giáo sư có quyền nghĩ tới chuyện chấm dứt chuỗi 8 mùa giải trắng tay. Bản lề mở ra cuộc cách mạng ở Emirates có thể sẽ là Gonzalo Higuain!
Arsene Wenger đã từng thất bại ở nhiều vụ chuyển nhượng gần đây như Gervinho, Andre Santos, Olivier Giroud hay thậm chí là Lukas Podolski, cầu thủ không thi đấu thành công như kì vọng. Nhưng nên nhớ, đó chỉ là những ngôi sao tầm trung. Một khi Wenger đã “phá két” theo cách đúng nghĩa, Arsenal sẽ thành công. Đó là trường hợp của Santi Cazorla (16,7 triệu bảng từ Malaga).
Vậy đâu là yếu tố khiến Wenger tin rằng ông sẽ thành công ở thương vụ Gonzalo Higuain?
Đó là yếu tố đẳng cấp! Không ai có thể phủ nhận khả năng của Higuain sau 7 mùa giải mà tiền đạo này gắn bó cùng Real Madrid. Bất chấp những ai đến rồi đi, El Pipita vẫn chứng minh được phong độ ổn định ở Bernabeu. Tính tới nay, chân sút người Argentina đã có được 122 bàn thắng cùng 46 đường kiến tạo trong màu áo Kền kền trắng. Đó là con số không tồi với một tiền đạo luôn phải đối mặt với cuộc chiến tranh giành vị trí trong đội hình Los Blancos.
 
Trong đó có 107 bàn thắng mà Higuain ghi được ở La Liga, thành tích chỉ kém 2 siêu sao hàng đầu thế giới, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Nên nhớ, trong giai đoạn khoác áo Kền kền, El Pipita đã thi đấu dưới 5 triều đại HLV khác nhau (Fabio Capello, Bernd Schuster, Juande Ramos, Manuel Pellegrini và Jose Mourinho). Có lí gì chân sút 25 tuổi này không thể tỏa sáng dưới trướng Wenger?
Trong 3 mùa giải đầu tiên ở Bernabeu, Higuain từng cạnh tranh vị trí một cách sòng phẳng với các chân sút chất lượng như Ruud van Nistelrooy, Raul, Javier Saviola hay Klaas-Jan Huntelaar. Duy chỉ có 4 mùa giải gần đây, El Pipita phải chia sẻ vị trí với Karim Benzema, tiền đạo được Mourinho ưa chuộng. Nhưng có một thực tế là thành tích ghi bàn tại La Liga của Higuain hơn Benzema ở 3/4 mùa (75 so với 55).
Tới Emirates, Higuain chắc chắn sẽ nhận được sự tin tưởng toàn diện ở vị trí trung phong. Đó là cơ sở để NHM Pháo thủ tin rằng họ sẽ có “quả bom tấn” hoàn hảo theo cả 2 nghĩa…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.