Italia - Mexico: Với Italia, Confed Cup chỉ là giải "giao hữu"?

Tuyển Italia đã gây thất vọng tràn trề trước Confed Cup trong hai trận đấu trước Séc và Haiti (đều hòa). Ở Confed Cup, thái độ thi đấu và cách nhìn nhận giải đấu là chìa khóa quyết định kết quả của tuyển Ý.

Trận hòa Séc 0-0 tại Prague có thể thông cảm cho tuyển Ý. Bởi chưa bao giờ, họ chơi tốt trước Séc trên sân khách, và trong lịch sử, chưa từng thắng đội bóng này trên sân khách. Nhưng giải thích thế nào cho việc hòa đội xếp 63 thế giới Haiti 2-2, sau khi dẫn trước 2-0?


Chủ quan: Cứ nhìn 2 bàn thua của đội Ý là hiểu, họ đã quá chủ quan. Trong pha bóng dẫn đến penalty cho Haiti, phương án xử lý, vị trí đứng của các hậu vệ đều không ổn. HLV tuyển Ý, ông Cesare Prandelli nói sau trận: “Các hậu vệ đã đi bộ hơi nhiều”.

Sự uể oải trong thi đấu: Hãy nhớ lại bàn thua thứ hai. Tuyển Haiti chỉ cần một đường phất bóng đơn giản để loại bỏ gần như hoàn toàn hàng hậu vệ tuyển Ý. Trong pha bứt tốc, tiền đạo đội bóng châu Mỹ thể hiện rằng anh chẳng khéo, chẳng khỏe đến mức phi thường. Anh hơn hậu vệ đội Ý ở mỗi cái nhiệt tình. Thế mà anh cũng ghi bàn. 

Tuyển Ý luôn không được đánh giá cao trong những trận giao hữu hay thử nghiệm, khi họ luôn xáo tung mọi thứ lên để chơi cho đúng nghĩa thử nghiệm, và đôi khi, họ còn khá mưu mẹo vì muốn giấu bài. Cho nên, Confed Cup này, thái độ thi đấu và cách nhìn nhận giải đấu thế nào là chìa khóa quyết định kết quả của tuyển Ý: Coi Confed Cup chỉ là một giải… giao hữu trước thềm World Cup? Hay coi Confed  Cup là một giải đấu lớn thực sự cho các anh tài, đá để ẵm 4 triệu euro?

Prandelli muốn thử nghiệm

Nhiều khả năng, người Ý sẽ chọn vế 1 trong thâm tâm và chọn vế 2 ngoài lời nói. Nghĩa là một mặt, họ nói rằng Confed Cup là giải đấu rất quan trọng, rất ý nghĩa. Nhưng trong thâm tâm, công việc chính của tuyển Ý là soi xét các đối thủ đáng gờm ở World Cup năm sau và với chính bản thân họ, họ muốn thử nghiệm.

Trước Mexico là một thử nghiệm. Ông Prandelli sẽ thay đổi sơ đồ thi đấu trong trận đấu này: Gạt bỏ 4-3-3 để sử dụng 4-3-2-1. Bởi vì tiền đạo Stephan El Shaarawy, tiền đạo trái trong sơ đồ 4-3-3 của ông Prandelli, đang thi đấu rất kém cỏi (tịt ngòi suốt 4 tháng qua), nên Italia đá 4-3-3 rất tệ (điển hình trận gặp Haiti).

Ông Prandelli hiện đang khoái tư tưởng của Conte ở Juventus: dùng 3-4 tiền vệ trung tâm bao quanh Pirlo, tạo ra một tuyến giữa đông đảo và cơ động, hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất. Ở Juve, Conte sử dụng 3-5-1-1 với Pogba, Marchisio và Vidal bao quanh Pirlo. Trân này, tuyển Ý sẽ có Montolivo và De Rossi đá hai bên Pirlo. Bên trên sẽ là hai lá bài của Juve, Marchisio và Giaccherini.

Cộng với tiền đạo Mario Balotelli bên trên, Italia hy vọng sẽ khống chế tuyến giữa và sử dụng sự cơ động của tiền đạo gốc Ghana để tạo ra những khoảng trống cho tuyến hai. Nhìn chung về lý thuyết, đây cũng là phương án tốt và đáng chờ đợi. Chỉ chờ xem đội Ý sẽ đá với tinh thần nào mà thôi. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.