Jupp Heynckes chính thức giải nghệ: “Tôi chia tay bóng đá một cách đường hoàng”

Như vậy vị chiến lược gia lão làng người Đức đã chính thức chia tay sân cỏ. Và ông khẳng định mình sẽ không dẫn dắt thêm bất kì đội bóng nào khác: "Tôi có thể chắc chắn rằng tôi sẽ không dẫn dắt một đội bóng nào nữa. Tôi đã rời bóng đá một cách đường hoàng".

Một lần nữa chúng ta hãy cùng nhìn lại những gì vị chiến lược gia 68 tuổi này làm được cùng Bayern Munich trong mùa giải vừa qua.

Mùa giải 2012-2013 là một mùa giải thần thánh của câu lạc bộ chủ sân Allianz Arena. Bayern Munich trở thành đội bóng thứ 7 ở châu Âu và đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đức giành được cú ăn 3 vĩ đại. Không những thế họ cũng đã trả xong món nợ về nhì tại 3 đấu trường mùa giải trước, ngọt ngào hơn khi bại tướng của họ  chính là đối thủ truyền kiếp Dortmund tại những đấu trường danh giá.
HLV Jupp Heynckes

www.bestodds123.com

Kết thúc mùa giải năm nay Bayern giành chức vô địch Bundesliga với kỷ lục trước 6 vòng đấu, hơn đội về nhì là Borussia Dortmund tới 25 điểm cùng với hiệu số bàn thắng bạo không tưởng +80. Đăng quang tại Champion League sau 3 lần góp mặt tại trận trung kết trong vòng 4 năm và một lần nữa nâng cao chiếc cúp vô địch Quốc gia sau màn trình diễn hoàn hảo. Một sức mạnh hủy diệt với tinh thần đoàn kết làm nòng cốt, Heynckes đã biến đội bóng với biệt danh “Hùm xám” trở thành con “mãnh thú” nuốt trọn những con mồi mà họ gặp. Đó là thứ bóng đá tuyệt hảo mà người hâm mộ được chứng kiến.

Thành công của đội bóng ghi đậm dấu ấn của J. Heynckes. Giám đốc Rummenigge từng viết trong tờ tạp chí của Bayern: "Tôi biết rằng có huấn luyện viên từng nhận danh hiệu này nhưng Heynckes mới xứng danh là người đặc biệt"  - điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của bộ óc thiên tài này đối với CLB nước Đức, bởi dẫn dắt một đội bóng như Bayern chưa bao giờ là dễ dàng, khi áp lực đến từ mọi phía, từ sự thất bại sau nhiều năm, là nỗi ám ảnh về nhì trong quá khứ, là sự kỳ vọng của người hâm mộ, là sự thao túng và sức ép thành tích từ BLĐ. Nhưng ông đã thành công, đưa những vinh quang rực rỡ nhất về đây!

Đồng thời, khi quyết định nghỉ hưu, Heynckes cũng gửi niềm tin vào người kế cận mình, một vị HLV trẻ tài năng - Pep Guardiola: “Đó là  một quyết định đúng đắn của Bayern. Nếu CLB không tìm được người thay thế tôi, chúng tôi có lẽ đã ngồi vào bàn đàm phán một lần nữa, nhưng tình thế lúc này là tốt nhất dành cho tôi. Guardiola sẽ tiếp nhận một đội bóng đang vận hành một cách hoàn hảo”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.