Mourinho rời Bernabeu: Lời cuối cho “Người đặc biệt”

Triều đại Mourinho tại sân Bernabeu đã chính thức kết thúc sau trận đấu với Osasuna. Mọi sự chia ly, dù là tất yếu và đã được dự tính từ cách đây khá lâu nhưng đến thời khắc cuối cùng đều để lại những dư vị đặc biệt.


Mourinho đã chia tay Bernabeu theo cách thiếu vinh quang nhất so với khi ông rời Porto, Chelsea hay Inter. Sự ra đi của nhà cầm quân người Bồ mang ý nghĩa giải thoát cho chính ông và hầu như không để lại sự tiếc nuối cho những người ở lại. Không có những cảm xúc dâng trào như những giọt nước mắt mà Drogba hay Materazzi dành cho người thày đáng kính của mình. Trên trang chủ của CLB, Mourinho để lại vài dòng “lưu bút” ngắn gọn: “Tôi mong rằng tất cả các Madridista sẽ có nhiều hạnh phúc trong tương lai. Tôi đánh giá rất cao sự ủng hộ của các CĐV và tôn trọng cả những sự chỉ trích của phần còn lại. Một lần nữa, mong hạnh phúc sẽ đến với mọi người và quan trọng hơn nữa là sức khỏe. Xin chào Real Madrid!”.


Năm 2010, sự kết hợp giữa Mourinho, một HLV tài ba cùng cá tính mạnh mẽ với “Kền kền trắng”, một tập thể hào nhoáng và luôn khát khao chinh phục đỉnh cao được coi là một trong những cuộc gặp gỡ “đúng duyên” nhất của thế giới bóng đá. Perez kỳ vọng “Người đặc biệt” sẽ giúp Real Madrid đạt đến giấc mơ Decima và ở phía ngược lại, Mourinho cũng trông đợi “Kền kền trắng” sẽ giúp ông vươn tới thế độc tôn trong giới cầm quân khi trở thành HLV đầu tiên có giành 3 danh hiệu Champions League ở 3 đội bóng khác nhau.

Trong 3 mùa giải tại Bernabeu, Mourinho chỉ giúp Real Madrid tiệm cận được giấc mơ Decima. 3 lần lọt vào bán kết Champions League là 3 lần “Kền kền trắng” phải ôm hận trước các đội bóng có tên bắt đầu bằng chữ B: Barcelona, Bayern Munich và Borussia Dortmund. Những thành công mà “Người đặc biệt” thu được đều đến từ các giải đấu quốc nội với 1 chức vô địch La Liga mà Real Madrid đã đạt kỷ lục về điểm và bàn thắng ghi được (100 điểm và 121 bàn thắng), 1 cúp Copa del Rey và 1 siêu Cúp TBN.


Sự ra đi của “Người đặc biệt” sẽ mở ra những cơ hội và thách thức cho Real Madrid. Người tiếp quản vị trí mà Mourinho để lại sẽ nhanh chóng hiểu vì sao chiếc ghế HLV tại Bernabeu luôn có độ “nóng” nhất làng túc cầu. Việc giải quyết những tàn dư mà Mourinho để lại, bao gồm một đội ngũ tan nát vì những mâu thuẫn nội bộ và đang thực sự thiếu những định hướng mang tính chiến lược, sẽ là thử thách đầu tiên cho tân HLV của “Kền kền trắng”.

Chương của Mourinho trong cuốn sách lịch sử của Real Madrid đã khép lại. Một chương mới sắp sửa được mở ra và chưa ai đủ tự tin dự đoán thành công hay thất bại sẽ là nội dung chính của nó.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.