Neymar: Trận chung kết của đẳng cấp

Đối mặt dàn siêu sao của TBN, Neymar sẽ phải chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất của anh.

Cho đến lúc này có thể khẳng định Neymar đang là một trong những chân sút hay nhất Confed Cup năm nay và có thể xem là cầu thủ Brazil gây ấn tượng mạnh nhất. Gạt bỏ đi những sự hoài nghi và cả áp lực khổng lồ của giới truyền thông, Neymar đã chơi tốt ngay từ trận đầu tiên và duy trì phong độ cao đến giờ phút này, tức là trước thềm trận chung kết.

Đẳng cấp của Neymar đã được thể hiện đúng vào lúc anh có bước ngoặt trong sự nghiệp: vụ chuyển nhượng “bom tấn” sang Barcelona. Confederations Cup tuy chưa phải một giải đấu danh giá bậc nhất nhưng nó cũng là một sân chơi đủ để người ta kiểm chứng chất lượng của những tài năng trẻ đang cần khẳng định bản thân như Neymar. Và với những gì ngôi sao 20 tuổi trình diễn, người dân xứ Sam-ba có quyền hài lòng, giống như những cule của Barca đang trông đợi Neymar ở mùa giải sau.

Neymar liên tục tỏa sáng

www.afb88.com

Neymar đã được tạo những điều kiện tốt nhất để tỏa sáng khi Confed Cup diễn ra trên sân nhà và với những đối thủ có độ khó tăng dần. Trận đầu tiên gặp Nhật Bản với cú ra chân mở tỷ số cực kỳ đẳng cấp được coi là hoàn hảo cho Neymar. Trận đấu với Mexico anh có những giây phút tỏa sáng như kỳ vọng. Và cuộc đối đầu kinh điển với Italia là một bàn thắng ngoạn mục khác.

Trước Uruguay ở bán kết, tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng Neymar chính là người tạo điều kiện cho Fred mở tỷ số và bàn ấn định của Paulinho cũng có dấu giày của ngôi sao mang áo số 10. Với phong độ ấy, Neymar đã được chấm điểm cao thứ hai (chỉ sau người hùng Paulinho). Thực ra, đó là một chiến thắng kém ấn tượng của Brazil nhưng trong rất nhiều sự thất vọng, người Brazil vẫn có một điểm sáng mang tên Neymar.

Chiến đấu với Barca-TBN

Trận chung kết sẽ là bài test khó khăn nhất của Neymar và các đồng đội kể từ đầu giải. Tây Ban Nha đơn giản đang ở đẳng cấp cao nhất và chắc chắn sẽ là đối trọng lớn nhất thách thức chiếc cúp vàng thế giới ở World Cup năm sau. Muốn tạo đà tâm lý, gây dựng sự tự tin và phần nào đó là tìm thấy chìa khóa chiến thuật, Brazil cần một màn trình diễn tốt nhất có thể trước ứng cử viên vô địch.

Brazil của Neymar có cơ hội vô địch

www.afb88.com

Với cá nhân Neymar, đây sẽ là cuộc so tài thực sự đầu tiên giữa anh với những đồng đội mới tại Barcelona. Đội hình Tây Ban Nha hiện tại hầu hết là những người Barca và sẽ không có màn “chào hàng” nào tuyệt hơn là những pha đi bóng hiệu quả, những đường chuyền tinh tế và cả những bàn thắng ngoạn mục như Neymar đã làm được suốt từ đầu giải.

Chắc chắn, Tây Ban Nha không phải đối thủ dễ dàng cho Brazil thi triển thứ bóng đá hiệu quả mà Scolari đang xây dựng. Khả năng Brazil cầm được rất ít bóng hoàn toàn có thể xảy ra. Vì thế, cơ hội cho Neymar thể hiện sẽ không còn nhiều như 4 trận đấu trước. Đó là lý do tân binh Barca cần phải đạt hiệu suất thi đấu cao hơn, qua đó chứng minh anh ở cùng đẳng cấp với những đồng đội mới.

Trước trận chung kết, HLV Scolari đã nhận xét Neymar đang ở giai đoạn sung mãn của sự nghiệp và đạt phong độ cực tốt ở giải năm nay. Điều đó khiến người Barca như “mở cờ trong bụng”. Rõ ràng, Barca sẽ rất hài lòng khi chứng kiến Neymar tỏa sáng. Nhưng ở trận đấu đêm mai, những người Barca của ĐT Tây Ban Nha cũng đầy khao khát chiến thắng và họ sẽ chiến đấu hết sức để vô hiệu hóa Neymar.

Một bài toán khó đang chờ Neymar đưa ra câu trả lời. Trước khi chứng minh mình đủ khả năng chinh phục vinh quang ở sân Nou Camp, hãy đánh bại những người đồng đội mới ở Barca. Làm được không, Neymar?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.