Nhờ Yoga, Forlan khỏe cả trên sân lẫn trên giường

Không còn quá trẻ trung, nhưng Diego Forlan vẫn rất khỏe. Bằng chứng là những thành tích mà anh đạt được cả trên sân bóng lẫn trên… giường. Nhưng vì sao tiền đạo sinh năm 1979 lại có thể lực tốt tới vậy? Bí quyết của anh chính là môn Yoga.


Forlan vừa có trận thứ 100 cho ĐT Uruguay ở màn chạm trán Nigeria thuộc lượt đấu thứ 2 vòng bảng Confed Cup 2013. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của đội bóng Nam Mỹ này gia nhập CLB 100. Hiện tại, Forlan cũng đang dẫn đầu danh sách những chân sút xuất sắc nhất của Uruguay.

Bàn thắng của Forlan vào lưới Nigeria

Trước Nigeria, màn trình diễn của Forlan quả thực quá ấn tượng, giống như một vì sao chói sáng giữa bầu trời đêm vậy. Ở bàn mở tỉ số, Forlan thực hiện đường căng ngang trước khi Edinson Cavani nhả bóng thông minh cho thủ quân Diego Lugano đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới.

Trong bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Uruguay, lại là Forlan đặt dấu ấn và lần này chính anh đưa bóng vào lưới đối phương. Forlan băng lên đầy mạnh mẽ bên hành lang trái và đón đường chuyền rất vừa tầm của Cavani. Sau đó, “Cachabacha” tung cú sút một chạm như búa bổ bằng chân trái, chân không thuận của anh khiến nỗ lực bay người cứu thua của thủ môn Vincent Enyeama chỉ làm bàn thắng thêm đẹp mắt.

Không hề có dấu hiệu của tuổi tác ở Forlan bởi anh chạy suốt hơn 90 phút trên sân mà không hề hấn gì. Năm nay đã 34 tuổi, màn trình diễn của cựu cầu thủ M.U thực sự khiến giới mộ điệu kinh ngạc. Vậy bí quyết của anh là gì?

Bí quyết Yoga

Đó chính là Yoga. Từ năm 2009 khi 30 tuổi, cựu cầu thủ M.U đã bắt đầu theo học phương pháp luyện tâm và luyện thân này. Forlan đầu tư cho Yoga tới độ anh thuê riêng một thày giáo dạy mình. Ông này tên là Shouvik Gaikwad, đến từ Ấn Độ, đất nước khai sinh ra Yoga.
Forlan tay trong tay với Paz Cardoso
Lương tháng của Gaikwad là 2.000 USD và ông được Forlan bao ăn bao ở cùng mọi chi phí sinh hoạt khác. Miễn sao Gaikwad luôn đi theo Forlan và gia đình của mình để cùng anh luyện tập Yoga cho đúng bài bản và điều độ.

Mỗi ngày, Gaikwad và Forlan đều dành ít nhất 1 tiếng cho Yoga. Tại thành Madrid khi còn khoác áo Atletico hay Milan khi gia nhập Inter và Porto Alegre khi cập bến Internacional, Forlan đều cho xây dựng một phòng riêng để phục vụ cho việc tập Yoga trong dinh thự của anh.

“Tôi tìm thấy rất nhiều điều mới mẻ và cả hứng thú khi tập luyện Yoga. Thoạt đầu, đó chỉ là sự giải trí đơn thuần nhưng càng về sau, tôi càng thấy Yoga đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho bản thân”, Forlan phát biểu trên tờ Mundo Deportivo.

Forlan không hề nói chơi. Lợi ích đầu tiên của tập Yoga chính là việc sẽ có sức khỏe tốt hơn. Việc Ép chặt cơ thể của bằng những cách mới sẽ giúp nó trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn, mang tới những chuyển động tốt hơn cho các cơ và khớp xương. Qua các bài tập, các khớp vai, lưng, mông và gân khoeo của Forlan sẽ linh hoạt hơn đáng kể.

Rất nhiều tư thế Yoga đòi hỏi người tập đỡ cả cơ thể bằng nhiều cách mới mẻ, bao gồm cân bằng cơ thể trên 1 chân (tư thế Cây) hoặc đỡ cả cơ thể chỉ bằng cánh tay (tư thế Downward Facing Dog). Một số bài tập đòi hỏi Forlan thực hiện các tư thế thật chậm rãi, điều này sẽ góp phần tăng sức bền cho anh.

Ngoài ra, Yoga còn mang lại những lợi ích về mặt tinh thần. Tập trung một cách chăm chú vào việc cơ thể đang làm gì sẽ có tác dụng mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc. Yoga đòi hỏi sự tập trung cao độ, những muộn phiền hàng ngày dù to hay nhỏ dường như tan biến đi suốt thời gian tập môn này. Điều đó là một sự nghỉ ngơi rất cần thiết giúp Forlan tạm tránh xa khỏi những lo toan hàng ngày.

Không hề ngẫu nhiên mà sau khi tập Yoga, Forlan cảm thấy anh có nền tảng thể lực tốt hơn cả khi 27 hay 28 tuổi, tâm lí cũng hết sức thoải mái. Những chấn thương thì ít khi đến làm bạn với “Cachabacha”. Điều đó giúp Forlan giữ được phong độ đỉnh cao khi chơi bóng cho dù anh đã được liệt vào hàng lão tướng.

Forlan không chỉ chứng minh được năng lực của mình trong màu áo đội bóng quê hương mà còn tỏa sáng rực rỡ khi chơi tại CLB. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là việc trong năm 2013, anh đã ghi 10 bàn sau chỉ 15 trận chơi cho Internacional.

Lợi ích trên… giường

Ngoài việc xuất sắc trên sân bóng, Forlan còn cực giỏi trên… giường nhờ có được sự dẻo dai và sức bền tốt sau khi theo tập môn Yoga. Người đẹp Zaira Nara từng tiết lộ rằng: Forlan luôn khiến cô mệt lừ mỗi đêm hai người ân ái với nhau.
Zaira Nara - người yêu cũ của Forlan

Dù nay không còn yêu Forlan và đã trở về bên người tình cũ là tay vợt tennis - Juan Monaco, nhưng có lẽ Nara vẫn thỉnh thoảng phải nhớ về Forlan vì những “kỹ thuật siêu đẳng” và “nền tảng thể lực dồi dào” mà anh thể hiện khi “mặt đối mặt” với cô.

Nay Forlan đã đem lòng yêu một người con gái khác là Paz Cardoso. Nữ VĐV hockey 23 tuổi này đã đính hôn cùng Forlan và dự kiến hai người sẽ làm đám cưới sau khi anh cùng ĐT Uruguay tranh tài tại Confed Cup 2013.

Bản thân Cardoso cũng từng thừa nhận trên trang Twitter là chưa ai làm cô thỏa mãn trong “chuyện ấy” giống như Forlan. Cardoso hẳn buồn và thất vọng lắm khi HLV ĐT Uruguay - Oscar Tabarez quyết định cấm trại đối với các học trò, trong thời gian dự giải đấu tiền World Cup trên đất Brazil.

Cardoso sẽ không có cơ hội gặp và ở bên Forlan. Cô chỉ còn biết chờ đợi Forlan sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ về với mình. Cardoso hẳn cũng hy vọng rằng “Cachabacha” sẽ “ghi bàn” vào lưới của mình, giống như điều anh vừa làm trước Nigeria.

Dù sao thì Cardoso và Forlan cũng sắp chính thức là của nhau. Chuyện sinh con đẻ cái bây giờ rõ ràng không phải quá sớm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.