Phân tích: Có thật hay không chuyện M.U sẽ bán Patrice Evra cho Monaco với giá bèo?

Theo tờ The Sun và nhà báo Neil Curtis thì Patrice Evra gần chắc chắn sẽ phải rời khỏi Manchester United để nhường chỗ cho Leighton Baines. Những tin này đến gần như ngay lập tức sau khi cũng chính tờ báo và nhà báo này tiết lộ những chi tiết về vụ Rooney đến Barca.


“Patrice Evra sẽ rời khỏi Manchester United sau khi David Moyes mang trò cũ Leighton Baines về. Cầu thủ 32 tuổi không muốn chơi ở một vai trò dự bị cho bất kỳ ai ở Old Trafford, nhất là khi anh chỉ còn vài năm chơi bóng đỉnh cao nữa.”

“Và đó chính là lý do tại sao cầu thủ từng 5 lần giành được chức vô địch Ngoại Hạng này đã và đang sẵn sàng trở về đội bóng quê hương, nơi đã đào tạo anh thành một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới như hiện nay là Monaco. Mức giá khởi điểm được cho là 6 triệu bảng,"
 trích nguyên văn trên tờ The Sun hôm thứ Sáu vừa rồi.

Tuy nhiên, mặc dù câu chuyện này có vẻ nghe rất thuyết phục, nhưng có hai điều vẫn còn đang ở trong vòng thắc mắc: thứ nhất, Patrice Evra chắc chắn sẽ không ra đi với giá rẻ, bởi là một ngôi sao “nở muộn”, anh vẫn còn ít nhất 2 năm chơi bóng đỉnh cao nữa, và 2 năm bóng đá đỉnh cao không thể đổi bằng chỉ 6 triệu bảng.

www.afb88.com

Thứ hai, David Moyes chắc gì đã mua được Leighton Baines? Đúng là ông là người đã biến anh thành hậu vệ trái xuất sắc nhất nhì giải Ngoại Hạng như hiện nay, nhưng điều đó không có nghĩa là ông có đủ quyền lực và sức ảnh hưởng để kéo anh theo mình bất cứ nơi nào ông đến.

Hơn nữa, cả hai ngôi sao lớn nhất của Everton là tiền vệ trụ người Bỉ Marouane Fellaini và chính hậu vệ trái người Anh này đều đang tỏ ra phân vân khi BLĐ Everton đã mời được vị HLV đầy tiềm năng Roberto Martinez về dẫn dắt đội bóng, và triển vọng được thi đấu ở châu Âu (Europa League mùa sau).

Và nếu không chắc chắn về việc mua được Baines, liệu có logic không nếu khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Evra sẽ ra đi? Liệu có logic không khi khẳng định rằng HLV David Moyes sẽ thẳng tay “phủi” đi một trong những hậu vệ chắc chắn, ổn định, có tầm ảnh hưởng và giàu kinh nghiệm nhất M.U để đổi lấy một cầu thủ chân ướt chân ráo nào đó?

Thêm vào đó, có thể dễ dàng thấy rằng trên thị trường chuyển nhượng thế giới hiện nay, các hậu vệ cánh đẳng cấp đang là những món “hàng hot” do sự hiếm hoi của họ. Lấy ngay một ví dụ đơn giản là hậu vệ Fabio Coentrao của Real Madrid. Ngay sau khi vừa được đem ra rao bán, anh đã nhận được hàng chục lời mời từ những đội bóng lớn nhỏ, mặc dù ai cũng thấy rằng tài năng của Coentrao còn chưa đủ “chín” và anh thi đấu rất phập phù.

Bayern Munich vừa chính thức đặt ra mức giá mà các đội bóng lớn nhỏ cần phải bỏ ra nếu muốn đàm phán với họ về trường hợp của hậu vệ cánh trái trẻ tuổi người Áo David Alaba là 30 triệu bảng, trong khi hậu vệ có thể chơi tốt ở cả hai cánh Phillip Lahm được cho là sẽ tốn không dưới 40 triệu bảng. Những con số đó cũng đã cho thấy sự “đắt hàng” của các hậu vệ cánh đẳng cấp. Vậy thì liệu M.U có nên bán Evra, với mức giá 6 triệu?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.