ĐT Mexico: Tham vọng hạ bệ châu Âu và Nam Mỹ

World Cup chưa bao giờ có một nhà vô địch nằm ngoài khu vực châu Âu và Nam Mỹ. Mexico muốn thay đổi điều đó.

Chưa thành viên nào của Mexico nói ra mong muốn ấy của mình. Nhưng giới chuyên môn đều ngầm hiểu tham vọng của Mexico sau khi Jose Manuel de la Torre khẳng định ông và các học trò không tới Confed Cup 2013 với mục đích đơn thuần là cọ xát, và mục tiêu của họ là lên ngôi giống như năm 1999, để có bước chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2014.

Vậy điều gì khiến De la Torre tự tin đến vậy? Trong tay nhà cầm quân sinh năm 1965 là một đội hình không có quá nhiều ngôi sao sáng giá. Đếm ra, chỉ có một vài cái tên nổi bật đang chơi bóng tại châu Âu như Javier Hernandez, Giovani dos Santos, Andres Guardado, Guillermo Ochoa.
Mexico giành chức VĐ Olympic 2012 sau khi thắng Brazil
Thế nhưng, Mexico lại là một đoàn quân cực kỳ gắn kết và luôn chơi bóng vì nhau trên sân cỏ. Sức mạnh tập thể chính là điều giúp “El Tricolor” lên ngôi tại Olympic 2012. Còn nhớ trên đất Anh, đội Olympic của Mexico đã hạ Olympic Brazil ở chung kết để đăng quang trong sự thán phục của tất cả.

Xin lưu ý rằng những cầu thủ là nòng cốt của Olympic Brazil cách đây 1 năm như Oscar, Hulk, Neymar, Leandro Damiao, Lucas Moura… cũng chính là những trụ cột của ĐT Brazil vào thời điểm hiện tại. Điều đó cho thấy, nếu có gặp lại ĐT Brazil “xịn”, Mexico cũng chẳng quá run sợ.

Ở Confed Cup 2013, Mexico sẽ có cơ hội tái ngộ Brazil khi cùng rơi vào bảng A. Nhưng thử thách đầu tiên của họ sẽ là một Italia lỳ lợm đến từ châu Âu. Họ cần vượt qua cả Italia lẫn Brazil để chứng tỏ tham vọng đăng quang tại giải năm nay giống như lời của ông thày De la Torre.

Biết đâu đấy vào ngày 30 tháng này tại sân Maracana, người ta sẽ lại được chứng kiến Mexico đăng quang giống như tại Wembley vào mùa hè năm ngoái. Và một năm sau cũng trên đất Brazil, “El Tricolor” sẽ tiếp đà chiến ấy để trở thành đội bóng đầu tiên không thuộc 2 khu vực châu Âu và Nam Mỹ vô địch World Cup...
Cứ chờ xem!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.