ĐT Tahiti tham dự Confed Cup: Giấc mơ có thật

Mặc dù Confed Cup 2013 mới đi qua 2 vòng đấu nhưng mảnh lưới của ĐT Tahiti đã rách tan tành với 16 lần thủng lưới. Với nhiều người, đó là một thảm kịch nhưng có lẽ với mỗi cầu thủ Tahiti, được góp mặt ở giải đấu này đã là giấc mơ có thực.

Cái tên Tahiti thực sự gây ra không ít sự ngạc nhiên và tò mò của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Có chăng, NHM loáng thoáng được biết họ có mặt tại Confed Cup 2013 với tư cách là nhà đương kim vô địch châu đại dương.

Tham dự Confederation Cup đã là thành công với Tahiti

www.bestodds123.com

Tât cả đều chờ đón màn ra quân của đội tuyển Tahiti trước đối thủ Nigeria và khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên thì NHM cũng đã biết được thực lực của ĐT Tahiti và cũng không có một chút bất ngờ, ngạc nhiên khi Tahiti bị Tây Ban Nha đè bẹp với tỷ số 10-0 ở lượt trận thứ 2.

ĐT Tahiti quá yếu, chỉ đứng hạng 138 thế giới (kém 5 bậc so với Việt Nam). Tại Confed Cup 2013, họ chỉ là kẻ lót đường đáng thương, không hơn không kém. Thế nhưng, ẩn sau vị thế không mấy vinh quang là sự háo hức, tự hào của cả ban huấn luyện lẫn các cấu thủ Tahiti. Chính họ cũng đã thừa nhận với báo giới rằng, kết quả không phải là điều quan trọng, được thi đấu với nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha đã là một điều quá hạnh phúc đối với họ.

Không hạnh phúc sao được, khi thành viên ĐT Tahiti hầu hết là những cầu thủ nghiệp dư vô danh, chỉ 1 thành viên  được gắn với mác cầu thủ chuyên nghiệp. Họ là những người lao động rất đỗi bình thường trong cuộc sống thế nhưng lại được tận hưởng những niềm vui phi thường trong bóng đá.

Nếu ở thực tế, được chạm mặt những ngôi sao của Tây Ban Nha đã là một điều xa xỉ đối với mỗi cầu thủ Tahiti chứ chưa tính đến chuyện được xỏ giày thi đấu với những cầu thủ hàng đầu thế giới. Rõ ràng, họ là những người may mắn và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.