Tây Ban Nha: Mơ về cú ăn 3 “thần thánh”

Nếu đánh bại Brazil ở trận chung kết Confed Cup 2013, Tây Ban Nha sẽ hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu cao quý.

Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá thế giới suốt từ năm 2008 đến nay với các danh hiệu cao quý (Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012). Tuy nhiên, trong bộ sưu tập của La Furia Roja vẫn còn thiếu một danh hiệu, đó là Confed Cup. Năm 2009, trong lần đầu tiên tham dự giải đấu của các đội tuyển vô địch các châu lục, “đàn bò tót” dù được đánh giá rất cao nhưng cuối cùng đã gục ngã trước ĐT Mỹ với tỉ số 0-2 ở bán kết. Một thất bại cho đến tận bây giờ vẫn là nỗi đau với thầy trò HLV Del Bosque.

Nhưng ở giải đấu năm nay đã khác. Sau khi vượt qua vòng bảng một cách xuất sắc với 3 trận toàn thắng, TBN đã lọt vào chung kết sau khi chiến thắng trước Italia trong loạt đấu súng cân não. Đó thực sự là một trận đấu khó khăn của Seleccion, nhưng cũng một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu. Vào chung kết, Tây Ban Nha sẽ đọ sức với đội chủ nhà Brazil, đội bóng cũng chơi đầy ấn tượng từ đầu giải.

Nếu đánh bại Brazil ở trận chung kết Confed Cup 2013, Tây Ban Nha sẽ hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu cao quý.

www.bestodds123.com

Quyết tâm giành chiến thắng của Tây Ban Nha và Brazil trong trận chung kết Confed Cup là có thừa, nhưng với “đàn bò tót” thì còn có một ý nghĩa khác. Nếu vượt qua Brazil, Tây Ban Nha không chỉ hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cao quý mà còn khẳng định sự thống trị tuyệt đối trong làng túc cầu với những danh hiệu vô địch liên tiếp từ World Cup 2010, Euro 2012 và Confed Cup 2013. Nếu làm được điều đó thì TBN sẽ lập nên kì tích với “cú ăn 3 vĩ đại” để trở thành một trong những đội tuyển xuất sắc nhất mọi thời đại.

Theo thống kê, trong lịch sử mới chỉ có 2 đội tuyển chinh phục được “cú ăn 3”, đó chính là Brazil với 2 lần. Lần đầu tiên là World Cup 1994 và sau đó là Copa America cũng như Confed Cup kế tiếp. Còn lần thứ 2 là World Cup 2002, Copa America 2004 và còn Confed Cup 2005. Đội tuyển thứ 2 làm được điều này là Pháp với chức vô địch World Cup 1998, Euro 2000 và Confed Cup 2001.

Lịch sử và vinh quang đang chờ đón Tây Ban Nha, nhưng để làm được điều đó La Furia Roja sẽ phải vượt qua một Brazil dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng đang rất quyết tâm tìm lại hình ảnh hào hùng ngày nào bằng một giải đấu thành công trên quê nhà.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.