TBN – Uruguay: Suarez và Cavani chào hàng với Real

Cuộc đọ sức giữa TBN và Uruguay rạng sáng mai là cơ hội không thể tốt hơn để Luis Suarez và Edinson Cavani chứng tỏ năng lực trước Real Madrid.

Dĩ nhiên TBN được đánh giá cao hơn Uruguay ở cuộc chạm trán được chờ đợi nhất bảng B, Confed Cup 2013. Chẳng ai ngạc nhiên vì điều này bởi TBN chưa bao giờ ở thế cửa dưới kể từ sau khi họ giành chức vô địch Euro 2008. 

Không chỉ có các nhà cái và phần lớn giới mộ điệu, phong độ và lịch sử cũng đang ngả nghiêng về phía TBN.

Chuỗi 22 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 15 chiến thắng của TBN đủ khiến mọi đối thủ phải dè chừng khi chạm trán nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới.

Uruguay có lẽ là đội bóng cảnh giác TBN hơn cả. Bởi ở 6 lần đối đầu trong lịch sử, nhà ĐKVĐ Nam Mỹ chưa bao giờ thắng được đội bóng xứ Bò tót (thua 3 hòa 3), mới nhất là thất bại 1-3 trong trận giao hữu ở Qatar (2/2013).


Đó còn chưa kể, phong độ của chính Uruguay khiến không ít NHM đội bóng này thiếu lạc quan trước trận đấu với TBN. Đội bóng của     HLV Tabarez mới chỉ thắng được 1 trong 7 trận đấu chính thức gần nhất trên mọi mặt trận.

Trong một cuộc thăm dò dư luận trên Goal.com, chỉ khoảng 20% số người được hỏi tin tưởng, Uruguay đánh bại TBN. Gần 70% nghiêng về khả năng nhà ĐKVĐ Nam Mỹ sẽ thất bại. 

Dù lép vế nhưng niềm tin của 20% CĐV nói trên là không phải không có cơ sở, nhất là khi TBN phải đối mặt với quá nhiều vấn đề trước Confed Cup 2013 và trận mở màn của mình.

Trước cuộc tỉ thí với Uruguay, bài toán “số 9” một lần nữa khiến Del Bosque đau đầu thực sự.

Những gì Torres trình diễn ở loạt trận làm nóng trước Confed Cup vừa qua một lần nữa cho thấy, chân sút Chelsea được triệu tập đến Brazil Hè này vì danh tiếng của anh hơn là năng lực. 

David Villa đã trồi sụt ở Barcelona mùa giải vừa qua và sẽ là rất mạo hiểm nếu trao vị trí mũi nhọn cho chân sút sắp rời Nou Camp. 

Còn Roberto Soldado, chưa gì có thể đảm bảo chân sút đã ghi bàn ở trận giao hữu với CH Ireland mới đây, vượt qua được áp lực ở những trận đấu chính thức, đảm đương vị trí tiền đạo cắm.

Không chỉ đau đầu tìm giải pháp cho vị trí tiền đạo, Del Bosque còn bị phân tâm bởi quyết định sẽ chọn ai, bỏ ai trong khung gỗ.

Non nửa mùa giải không được thi đấu cho Real khiến Iker Casillas mất vị trí số 1 trong khung thành trước đó nghiễm nhiên thuộc về anh. Đích thân Thành Iker thừa nhận anh lép vế so với Valdes và Reina trong cuộc đua tranh suất bắt chính.

Theo thông tin từ TBN, Del Bosque nhiều khả năng sẽ chọn Valdes. Đây có thể sẽ là một quyết định mạo hiểm bởi thủ thành Barca thường có những pha xử lí thiếu an toàn ở những thời điểm mang tính quyết định, mới nhất là bàn thua ở phút bù giờ trong trận tứ kết Champions League giữa PSG và Barca.

Ngoài yếu tố con người, các nhà ĐKVĐ thế giới còn phải đối mặt với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ở Brazil. 

Nhiệt độ trung bình ở Brazil là 25 độ C, có thời điểm lên đến đến 40 độ C. Đây là một thách thức thực sự với những cầu thủ châu Âu nói chung và TBN nói riêng.

Để làm quen với khí hậu Brazil, Del Bosque đã xua quân đến Mỹ thi đấu giao hữu trước Confed Cup. Tuy nhiên chỉ 2 trận giao hữu trước Haiti và CH Ireland là chưa đủ để giúp Xavi và đồng đội, những người chỉ quen với thời tiết Nam Âu mát mẻ, thích ứng với điều kiện thiên nhiên khác biệt ở Nam Mỹ.

Bất lợi của TBN là lợi thế của Uruguay. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Luis Suarez và Cavani, bộ đôi đang được Real để mắt đến, quần thảo một TBN uể oải, qua đó quảng bá hình ảnh trước các ông chủ Kền kền trắng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.