VCK U21 châu Âu, lượt trận thứ 2 bảng B: Mạo hiểm

Để thua U21 Hà Lan ở trận khai mạc, U21 Đức buộc phải chơi mạo hiểm trước ĐKVĐ TBN nếu không muốn bị rơi vào thảm cảnh như U21 Anh. U21 Nga phải ra sân với tinh thần tương tự.

Trận thua thứ 2 liên tiếp khiến U21 Anh, ứng viên vô địch đã lủi thủi chuẩn bị hành lí rời Israel trong tiếng thở dài não nề của NHM xứ Sương mù. Nếu để thua TBN, chắc chắn một ứng viên vô địch nữa là U21 Đức cũng sẽ phải thu dọn hành lí ra về. 

Trên lí thuyết, nếu giành được 1 điểm trước TBN, Đức vẫn còn cơ hội bởi ở loạt trận cuối cùng họ chỉ phải gặp đội bóng lót đường Nga. Tuy nhiên khi đó thày trò Rainer Adrion sẽ không thể tự định đoạt được số phận của mình.

Nếu nuôi hy vọng vào vòng bán kết U21 châu Âu năm nay, Đức buộc phải đánh bại TBN. Rainer Adrion tuyên bố đầy quyết tâm như vậy trong cuộc họp báo trước cuộc tỉ thí TBN.

HLV Rainer Adrion  cho rằng để làm được điều đó, ông và các học trò buộc phải mạo hiểm trước TBN. Một tuyên bố mập mờ thừa nhận đối phương được đánh giá cao hơn. 

Thực sự là mạo hiểm khi đá đôi công với U21 TBN vào thời điểm này. Không chỉ đội bóng xứ đấu bò được đánh giá cao nhất tại giải đấu ở Israel này mà trong 5 lần gặp gỡ gần nhất với đối thủ, U21 Đức chỉ thắng được đúng 1 lần.

Tuy nhiên  Rainer Adrion   có cơ sở mạo hiểm ở trận đấu đêm nay, nhất là sau khi chứng kiến màn trình diễn của U21 TBN trong trận thắng U21 Nga.

Trong trận đấu với đội bóng lót đường ở bảng B, hàng công nhà ĐKVĐ đã tỏ ra bế tắc. Phải nhờ đến pha làm bàn ở những phút cuối của kép phụ Morata, TBN mới giành được chiến thắng với tỉ số tối thiếu.

Không chỉ hàng công, hàng thủ TBN cũng tỏ ra yếu kém trước những thời khắc bùng nổ và chơi ăn miếng trả miếng của U21 Nga. Nếu các cầu thủ U21 Nga có duyên hơn, chắc chắn nhà ĐKVĐ đã không thể rời sân với trọn vẹn 3 điểm.

Nếu không có những thay đổi mang tính bước ngoặt ở trận đấu đêm nay, U21 TBN có thể sẽ phải trả giá đắt trước hàng công U21 Đức, hàng công hủy diệt nhất vòng loại U21 châu Âu 2013 (28 bàn thắng). 

Đó là chưa kể các chân sút của U21 TBN sẽ gặp muôn vàn khó khăn trước hàng thủ U21 Đức, một trong những hàng thủ vững chắc nhất vòng loại (bất bại trong chiến dịch giành vé đến Israel).

Trong một năm mà người Đức quật ngã TBN và thống trị bóng đá cấp CLB (Bayern và Dortmund loại thẳng cẳng Barca và Real ở bán kết Champions League), U21 Đức càng được tiếp thêm niềm tin trong cuộc chạm trán U21 TBN.

Tương tự Đức, U21 Nga cũng buộc phải mạo hiểm trong cuộc đối đầu với U21 Hà Lan. Tuy nhiên hiểm họa đến với đội bóng Đông Âu là vô cùng lớn khi họ buộc phải đá 5 ăn 5 thua trước một đối thủ rất nguy hiểm và được đánh giá cao hơn rất nhiều.

U21 Hà Lan là đội nắm lợi thế lớn nhất lượt đấu này bởi nếu vượt qua Nga, đoàn quân của Cor Pot có thể sẽ giành vé vào bán kết.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.