Vì sao Rooney nên chọn Chelsea thay vì Arsenal?

Tương lai của Wayne Rooney đang là đề tài nóng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Rất nhiều CLB hàng đầu trên thế giới muốn sở hữu chân sút siêu hạng của đội chủ sân Old Trafford như Chelsea, Arsenal, Bayern Munich… Trong số các đại gia này phải kể tới Chelsea và Arsenal, hai đội bóng đang rất khao khát sở hữu ngôi sao lừng danh dưới thời của HLV Alex Ferguson. Nhìn rộng ra, Rooney nên chọn Chelsea nếu rời Man United hơn là Arsenal.

Rooney hợp với Mourinho hơn là Wenger

Chắc chắn là như vậy. Rooney được xem là mảnh ghép hoàn hảo tuyệt đối trong hệ thống tấn công của Mourinho nếu anh về Chelsea. Xưa nay, “Người đặc biệt” vẫn thích với lối chơi khao học và đặt tính hiệu quả lên hàng đầu. Trong khi Rooney được ví với lối chơi thiên về sức mạnh cùng với sức càn lướt cực tốt và hơn hết là tính hiệu quả. So với Fernando Torres hay Demba Ba thì Rooney cũng hiệu quả hơn, có tầm ảnh hưởng lớn hơn tới lối chơi của toàn đội. Đây là điều đã được minh chứng rõ nét trong suốt chiều dài cống hiến của R10 cho đội chủ sân Old Trafford.

Sức hút của Mourinho lớn hơn Wenger

www.afb88.com

Đối với Arsenal dưới thời giáo sư Wenger thì ngược lại. HLV Wenger vẫn luôn theo đuổi lối chơi tấn công thiên về cống hiến hơn là tính hiệu quả. Ông luôn thích sở hữu những cầu thủ tấn công có lối chơi nghệ sĩ, ví dụ như Van Persie (đã qua M.U), Gervinho, Olivier Giroud, Cazorla, Rosicky… Lối chơi đẹp, cống hiến và sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo luôn là sự ưa thích vốn tồn tại trong triết lý bóng đá của giáo sư Wenger. Nhưng Rooney lại đi ngược với triết lý đó, sự hòa nhập vào lối chơi chung của toàn đội sẽ là vấn đề lớn nếu anh cập bến sân Emirates.

Hơn nữa, tính cách của Mourinho lại rất hợp với ngôi sao M.U. Cả 2 đều giàu tham vọng, khát khao chiến thắng đến mức có thể bất chấp tất cả. Một khi hai nhân vật này kết hợp lại với nhau thì tham vọng của The Blues sẽ tăng lên bội phần. Rõ ràng, Mourinho đang muốn tìm một người hội tụ đầy đủ tính cách của một thủ lĩnh tinh thần trên hàng công. Và Rooney đang được xem như sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Chelsea giàu tham vọng

So với M.U, Tottenham, Liverpool… và đặc biệt Arsenal thì Chelsea có tham vọng chinh phục hơn cả. The Blues dưới thời tỷ phú người Nga Roman Abramovich luôn luôn thể hiện một tham vọng quyền lực, luôn muốn là bá chủ làng túc cầu thế giới. Vị tỷ phú này đã chi không biết bao nhiêu tài sản để đem về Stamford Bridge vô số ngôi sao lừng danh, kèm theo đó là các chiến lược gia hàng đầu. So với Arsenal, Chelsea tỏ ra bạo chi cũng như tham vọng quyền lực hơn rất nhiều. Tính 'hiếu chiến', khát khao vô địch chính là vũ khí chưa bao giờ tắt của Chelsea.

Khi Mourinho quyết đặt chân về ngôi nhà cũ cũng là lúc Chelsea quyết thực hiện cuộc cách mạng để hướng tới kỷ nguyên mới thành công hơn - 'Vua của mọi giải đấu'. Đây là thứ mà Rooney rất khao khát khi thi đấu cho M.U, dù bản thân anh cũng đã nếm trải nhiều.

Với Arsenal lại khác hoàn toàn. Đội bóng “tiết kiệm” của giáo sư Wenger không có được thú chịu chơi như Chelsea. Vị chiến lược gia này luôn cực nhọc với đám trẻ của mình tại sân Emirates và danh hiệu luôn là thứ xa thực tế với Arsenal. Những ngôi sao hàng đầu của Pháo thủ đã phải chấp nhận từ bỏ đội bóng đi tìm bến đỗ mới, vinh quang mới. Van Persie (M.U), Cesc Fabregas (Barca), Samir Nasri (Man City), Clichy (Man City)... phải ra đi và tất cả đều thành công ở những CLB mình đến. Vậy Rooney cũng thừa khôn ngoan cho quyết định về tương lai của mình.

Mùa hè này, Arsenal có vẻ như hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng có một thực tế phủ phàng là HLV Wenger lại thường thất bại với những bản hợp đồng được mình đem về, ví dụ như Andrei Arshavin, Marouane Chamakh, Lukas Podolski, Andre Santos hay Gervinho… đều không thể hiện được nhiều.

Tóm lại, ở cái tuổi chín của sự nghiệp, Rooney nên có suy nghĩ kĩ lưỡng bởi đây là bước ngoặt cho cuộc đời anh. Nói gì thì nói, một đội bóng giàu tham vọng như Chelsea, một HLV đầy quyền lực như Jose Mourinho cũng là sự lựa chọn hấp dẫn hơn nhiều.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.