Xavi chỉ trích Mourinho phá hoại truyền thống Real Madrid

Bất chấp việc rất nhiều nguời trên thế giới đánh giá cao tài cầm quân của HLV Jose Mourinho, nguời tự xưng mình là 'Nguời đặc biệt', thì Xavi lại cho rằng phong cách huấn luyện của Mourinho sẽ chẳng bao giờ có thể hòa hợp được với truyền thống của Real Madrid, dù có thêm bao nhiêu thời gian đi chăng nữa.


Trong thời gian dẫn dắt Real Madrid kể từ mùa bóng 2010/11 đến 2012/13, HLV Jose Mourinho đã đưa Real đến một chức vô địch cúp Nhà vua và một chức vô địch La Liga. Tuy nhiên sau mùa giải trắng tay vừa rồi, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải rời bỏ chiếc ghế thuyền trưởng ở sân Santiago Bernabeu để trở về bến đỗ cũ Chelsea, bỏ lại hàng loạt tranh cãi về tài năng cũng như cá tính của ông, đặc biệt là những mâu thuẫn của Mou với thủ thành Iker Casillas.

www.bestodds123.com

Trả lời phỏng vấn của trang tin Sport về sự ra đi của Mourinho, Xavi, tiền vệ của câu lạc bộ Barcelona, khẳng định anh không mấy ấn tượng với phong cách huấn luyện của người đặc biệt.

Xavi chia sẻ: "Tôi không muốn mọi người nghĩ tôi luôn luôn muốn công kích Mourinho, đó không phải là ý định của tôi, nhưng rõ ràng tôi không thích cách chơi của đội bóng mà ông ta dẫn dắt."

"Thật khó chịu khi chứng kiến họ chơi bóng như vậy trong khi họ đã từng có những ý tưởng và hình mẫu đáng nhớ trước đó. Zidane, Roberto Carlos, tất cả họ đều rất phi thường."

"Họ luôn vuợt trội ở mọi khu vực trên sân. Bạn phải nhìn và chấp nhận sự thật rằng họ xuất sắc hơn. Real khi đó chơi bóng với một triết lý rõ ràng và hợp lý."
Xavi tiếp tục khẳng định rằng chính Mourinho đã phá hoại truyền thống mà rất nhiều thế hệ cầu thủ và HLV của Real đã gây dựng nên: "Một câu lạc bộ lớn không thể chơi như kiểu Mourinho. Chúng tôi sẽ không để sân bóng của mình khô cứng như một cánh đồng khoai tây, đá vào chân cầu thủ đội bạn 30.000 lần, hay cố gắng làm cho trận đấu nóng lên quá mức. Chúng tôi chưa bao giờ làm thế kể cả khi Real đứng trên mình."

"Chúng tôi chiến thắng, hòa, hoặc thua trận, nhưng luôn luôn theo đuổi một triết lý bóng đá." 
tiền vệ Barcelona nói.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.