17h00 ngày 28/07, Vicem Hải Phòng vs Đồng Nai: Ông Sự, Văn Thành và…

… Cuộc chiến của những đứa con, chống lại xứ sở. Có thể lắm, tuy nhiên, đây là điều không ai mong đợi.


www.bestodds123.com

Văn Thành không phải là nạn nhân của cuộc thanh lọc lực lượng mang tên Hoàng Anh Tuấn, khi K.KH và XM V.HP kết hợp là một, thời điểm cuối mùa giải 2012, đầu 2013. Trước đó, Thành đã là người của V.NB, sau một cuộc đào thoát khỏi Lạch Tray, cho đến khi anh gật đầu vào Đồng Nai cùng HLV đồng hương Trần Bình Sự.

Không hẳn là câu chuyện của cơ chế, với bóng đá chuyên nghiệp, một vụ chuyển nhượng có thể đến với bất cứ ai. Mặc dù vậy, việc Thành rời Lạch Tray vẫn để lại nhiều luyến tiếc trong lòng các CĐV đất cảng, bởi cũng từ đây, chất Hải Phòng trong lòng đội bóng đã giảm đi rất nhiều. Tại Ninh Bình, Văn Thành từng được biết đến như công thần nhưng một lần nữa, anh lại đi.

HLV trưởng V.NB, Nguyễn Văn Sỹ, hẳn phải là người tiếc nuối nhất khi không thể thuyết phục được lãnh đạo giữ chân Văn Thành, một cầu thủ có tố chất và khá thuần.

Dù Văn Thành đã đến, rồi đi với lý do gì thì ít nhiều nó cứ để lại sự day dứt với người ở lại. Chiều nay, Thành về lại cố hương, để không phải cố gào lên mình hàm oan. Như đã nói, sau nhiều năm chơi bóng đỉnh cao và có thời gian được triệu tập lên đội U23 Việt Nam, Văn Thành phần nào đã xác lập được đẳng cấp chơi bóng. Không tự nhiên, chiếc băng đội trưởng Đồng Nai được giao cho Thành.

Nhưng đời sống bóng đá là thế! Cũng tựa như HLV Trần Bình Sự, sau bao năm bôn ba để tái khẳng định năng lực huấn luyện, ông Sự hẳn đã ngộ ra nhiều điều. Đồng Nai với HLV Trần Bình Sự như thể là quê hương thứ 2 và trong tiềm thức, có lẽ ông Sự không mong đợi một ngày nào đó lại đối đầu với quê cũ theo cách này. Tân binh V-League Đồng Nai của ông Sự đang bay cao, trong khi bóng đá Hải Phòng vẫn chìm sâu trong cuộc khủng hoảng chưa hồi kết.

Dù khoảng cách điểm số chỉ bằng với một trận thắng, tức là nếu XM V.HP có chiến thắng ở Lạch Tray vào chiều nay, vị trí sẽ được hoán đổi. Tuy nhiên, xét về mặt tâm lý và phong độ, rõ ràng Đồng Nai nắm lợi thế hơn, sau trận hủy diệt nhà đương kim vô địch SHB.ĐN với tỷ số 4 – 1 ởmới đây. Thật nghịch lý, khi đối đầu với Đồng Nai, bóng đá Hải Phòng lại nằm “kèo dưới”. Nhưng, sự thật vốn phũ phàng.

Tất nhiên, đây là điều không dễ dàng gì với HLV Hoàng Anh Tuấn, người đang phải chịu rất nhiều sức ép và bị cho là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, dẫn đến chuỗi thành tích tệ hại của XM V.HP ở mùa giải năm nay. Nếu căng ra chơi bằng phân, XM V.HP chưa chắc nắm phần thắng, vậy tại sao không “có nhời”?! Dân gian vẫn có câu: “Được lời như cởi tấm lòng” đấy thôi!

Về mặt tính khí, có thể ông Tuấn sẽ không chịu xuống nước, tuy nhiên, cũng cần nhắc lại rằng bóng đá xứ hoa phượng ra nông nỗi này, có không ít liên đới từ ông Tuấn “con”. Đất Cảng cần một chiến thắng để chặn đứng cơn mê, chứ không cần sự sĩ diện hão. Chắc thế rồi! Người Hải Phòng ăn sóng nói gió nhưng bóng đá chuyên nghiệp là một phạm trù khác, đôi khi nó rất nhạy cảm.

Thầy trò HLV Trần Bình Sự - Đặng Văn Thành quay về úp mặt vào sông quê và có thể, đây sẽ là cuộc trở về định mệnh cho cả hai. Biết đâu được, sau rất nhiều những thất vọng não nề, năm sau ông Sự sẽ lại hiện diện trong cabin BHL đội bóng quê hương cũng không chừng và lúc đó, Văn Thành sẽ lại đeo băng thủ quân XM V.HP? Đấy chỉ là sự tưởng tượng hay một câu chuyện giả tưởng mà chúng tôi nghĩ ra, dù trên thực tế, nó không phải không có cơ sở. Ai đã nói, ra đi là để trở về!

Có ý cho rằng, lãnh đạo XM V.HP sẽ không thể trảm HLV Anh Tuấn, vì có thể đội bóng sẽ loạn khi cộng đồng cầu thủ K.KH (cũ) chiếm quá nửa đội hình. Nhưng bóng đá vốn không nói trước và nói hay được. Không thắng là nguy!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.