Gareth Bale sẽ đến Madrid… miễn phí?

Sự cứng rắn của Tottenham Hotspur đã khiến Real Madrid chùn bước trong vụ mua Gareth Bale, nhưng đội bóng Hoàng gia không bỏ cuộc. Theo báo chí Tây Ban Nha, Madrid sẵn sàng chờ… 3 năm để Bale có thể đến Bernabeu, dưới hình thức chuyển nhượng tự do.


Phương án B cho Bale là phi thực tế và chỉ mang tính chất hù dọa
Hai ngày trước, tờ Marca tiết lộ một thông tin gây náo loạn TTCN: Real Madrid sẽ chi tới 120 triệu euro để mua Gareth Bale. Nếu thương vụ này được hoàn tất, ngôi sao người xứ Wales sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
Trong trường hợp Tottenham vẫn lắc đầu với giá 93 triệu euro, Real Madrid sẽ quay sang phương án B. Theo tờ elEconomista, đội bóng Hoàng gia TBN đã tính đến một kế hoạch táo bạo hơn. Cụ thể, hợp đồng của Bale với Tottenham có thời hạn tới năm 2016. Trong vòng 3 năm tới, nếu Tottenham không thể thuyết phục được Bale gia hạn hợp đồng, giá trị của anh sẽ giảm dần trên thị trường chuyển nhượng.Nhưng chỉ một ngày sau đó, phía Real Madrid đã phủ nhận. Họ thích Bale, đó là một điều không phải bàn cãi, nhưng chuyện bỏ ra 120 triệu euro để mua ngôi sao này là một điều phi lý. Lúc này, Ronaldo vẫn đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới (93 triệu euro) và Real Madrid không muốn phá kỉ lục đó. Họ thừa nhận mức giá cuối cùng cho Bale cùng lắm cũng chỉ ngang bằng giá trị của Ronaldo chứ không thể cao hơn được nữa.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Real có cơ hội sở hữu tuyển thủ xứ Wales với mức phí rẻ hơn. Chính Real Madrid cũng đã từng thừa nhận họ muốn chờ đến mùa Hè năm sau mới chính thức hỏi mua cầu thủ chạy cánh 24 tuổi. Thậm chí, họ có thể chờ cho đến khi… hết hợp đồng, nếu Tottenham vẫn cứng đầu.

Real có thể tự tin với kế hoạch này. Bale đã tiết lộ giấc mơ từ nhỏ của anh là được khoác áo Real Madrid. Trong một diễn biến mới nhất, Bale còn thẳng thừng chỉ trích BLĐ Tottenham đã "nuốt lời" vì đã không đàm phán với Real Madrid như đã hứa khi thuyết phục anh ở lại trong mùa Hè năm ngoái. Điều đó cho thấy khả năng Bale gia hạn hợp đồng với Tottenham là rất thấp. Và như vậy cơ hội để Real sở hữu ngôi sao này là càng lớn hơn với điều kiện họ sẽ phải chờ đến những mùa giải tiếp theo.

Chỉ là "đòn gió" của Real Madrid?

Ở tuổi 24, Bale đang có cả một tương lai hứa hẹn ở phía trước. Cá nhân anh ý thức được giá trị của mình nên chẳng có lý do gì để anh tự trói mình bằng một cam đoan nào đó. Bên cạnh đó, trong trường hợp giá trị của Bale có thể giảm đi theo từng mùa giải, thì những đội bóng khác cũng không thể ngồi yên để nhìn Real chiêu mộ ngôi sao này. Nên nhớ, Man City, M.U, PSG, Bayern hay Chelsea là những đội bóng có tham vọng. Họ có đủ nguồn lực tài chính cũng như sự khôn ngoan để nhận ra đây là một thương vụ béo bở để nhảy vào tranh đua.

Cũng theo tờ elEconomista, kế hoạch B của Real Madrid chỉ có thể trở thành hiện thực nếu như họ "đặt cọc" một điều khoản nào đó với Bale. Nghĩa là đội bóng Hoàng gia phải thỏa thuận riêng với ngôi sao người xứ Wales để đảm bảo anh sẽ tới Real khi hết hạn hợp đồng với Tottenham. Nhưng điều này sẽ dẫn đến nguy cơ đội bóng của Chủ tịch Florentino Perez bị Tottenham tố cáo về tội "đi đêm" nếu như đội bóng nước Anh phát hiện được những thỏa thuận ngầm nào đó.

Real Madrid đương nhiên không phải là tay mơ trên TTCN. Họ cũng quá hiểu thất bại sẽ đến nếu như tiến hành phương án B kia. Trước sự cứng rắn của Tottenham, đội bóng Hoàng gia đang dần cảm thấy thất thế trong quyết tâm chiêu mộ Bale. Thế nên việc tung thông tin về một kế hoạch B siêu tưởng này chỉ có thể coi là một "đòn gió". Real Madrid muốn Tottenham phải lung lay để các kế hoạch trên bàn đàm phán của họ sẽ dễ dàng hơn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.