Gold Cup 2013: Wondolowski đưa Mỹ vào Tứ kết

Sau cú hat-trick vào lưới Belize, Chris Wondolowski lại bùng nổ với cú đúp bàn thắng giúp ĐT Mỹ đánh bại Cuba 4-1. Với 6 điểm giành được sau 2 lượt trận, thầy trò Jurgen Klinsmann đã giành vé vào tứ kết Gold Cup 2013.
Không triệu tập những ngôi sao danh tiếng như Dempsey, Howard, Jermaine Jones, Bradley, ĐT Mỹ bị đặt dấu hỏi lớn về sức mạnh. Nhưng sau 2 trận ra quân, HLV Jurgen Klinsmann đã chứng tỏ cái đúng của mình. The Yanks tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Cuba.
Bất ngờ đã xảy ra ở Rio Tinto bởi dù không có nhiều cơ hội nhưng Cuba mới là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Jose Ciprian Alfonso dễ dàng đánh bại thủ thành Rimando sau đường chuyền chuẩn xác của Ariel Martinez ở phút 37. Bàn thua sớm buộc Mỹ phải đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng phải sang hiệp đấu thứ 2, đội bóng xứ cờ hoa mới thể hiện được cái duyên vốn có như trận ra quân gặp Belize.
Trước khi có 1 hiệp đấu bùng nổ, chân sút kì cựu Landon Donovan đã giúp ĐT Mỹ san bằng cách biệt 1-1 bằng bàn thắng trên chấm penalty ở phút bù giờ thứ 2. Đó cũng là phát súng mở đầu cho màn ngược dòng của The Yanks.
Chỉ hơn 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, ĐT Mỹ đã cho thấy sự lấn lướt vượt trội. Sau hàng loạt cơ hội được tạo ra, đội bóng của Jurgen Klinsmann đã có được bàn thắng thứ 2 do công của Joe Corona.
Bàn thua này đã phá vỡ hàng thủ được tổ chức thấp của Cuba. Hệ quả, trong thời gian còn lại của trận đấu, trên đà hưng phấn, ĐT Mỹ đã có thêm 2 bàn thắng nữa do công của tiền đạo Chris Wondolowski. Đây là phát hiện lớn nhất của Klinsmann ở Gold Cup năm nay. Mặc dù đã bước sang tuổi 30 nhưng chân sút của San Jose Earthquakes đã đảm nhận quá xuất sắc vai trò của 1 cỗ máy ghi bàn. Với cú đúp vào lưới Cuba rạng sáng nay, anh đã có được 5 bàn thắng ở giải đấu năm nay.
Đánh bại Cuba 4-1, ĐT Mỹ đã chính thức giành vé vào tứ kết. Tấm vé thứ 2 của bảng đấu này đã thuộc về Costa Rica, đội bóng đã vượt qua Belize 1-0 trong trận đấu sau đó ít giờ.
Như vậy, sau 2 lượt trận, vòng tứ kết Gold Cup 2013 đã xác định ra 4 tấm vé là Panama (bảng A), Honduras (bảng B), Mỹ, Costa Rica (bảng C). 4 tấm vé còn lại sẽ thuộc về 2 đội nhì bảng và 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.