Higuain: Mảnh ghép hoàn hảo cho Arsenal

 Theo Daily Mail thì Arsenal đã chốt giá xong vụ mua tiền đạo Higuain với mức giá 22 triệu bảng. Nếu điều đó trở thành sự thật thì Higuain sẽ là bản hợp đồng kỉ lục mới với Arsenal trong chuyển nhượng cầu thủ. Tuy nhiên, Higuain xứng đáng với điều đó và là bản hợp đồng hứa hẹn sẽ mang đến những sự đổi thay cho Arsenal, khi tiền đạo này là mảnh ghép mà Arsenal đang rất cần.



Trong xuyên suốt lịch sử chuyển nhượng cầu thủ của Arsenal ở vị trí tiền đạo. HLV Wenger luôn ưu tiên cho những tiền đạo sở hữu tốc độ và có khả năng săn bàn nhạy cảm nhất. Huyền thoại Henry là ví dụ điển hình nhất cho mẫu tiền đạo này. Và kể ra thì Kanu, Adebayor, Van Persie… đều là những tiền đạo sở hữu những phẩm chất ấy. Tất cả là để đáp ứng cho lối chơi tốc độ của Arsenal.

Hãy tin rằng Higuain sẽ là mảnh ghép hoàn hảo mà Arsenal đang cần.
Higuain cũng hội tụ đầy đủ những phẩm chất ấy, khi những gì ngôi sao này trình diễn trong màu áo Real Madrid là vô cùng ấn tượng. Mặc dù thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị nhưng Higuain vẫn kịp nổ súng 19 lần ở mùa bóng vừa qua cho Real Madrid. Công bằng mà nói, Higuain chỉ kém mỗi Ronaldo trong màu áo Real Madrid trong việc săn bàn.

Bên cạnh việc sở hữu tốc độ và kĩ năng ghi bàn thiên bẩm thì Higuain là mẫu tiền đạo mà bàn thắng tự tìm đến anh, đó là cái duyên mà những tiền đạo rất cần kiểu như Thomas Muller của Bayern Munich hay Chicharito của Manchester United đang may mắn có. Higuain có xoay sở trong phạm vi hẹp cực tốt. Anh là hình mẫu tiền đạo lý tưởng thích hợp với phong cách chơi bóng của Arsenal và có giá mềm nhất so với những Suarez, Cavani, dù giá trị thực của anh chẳng kém những ngôi sao ấy là bao.

Trong những mùa bóng vừa qua, đặc biệt là khi Van Persie ra đi, Arsenal cho thấy việc thiếu vắng là một chân sút đẳng cấp là quan trọng biết bao. Khi “Pháo thủ” có rất nhiều lần ngậm đắng trước đối thủ chỉ vì thiếu một tiền đạo săn bàn thực thụ như Van Persie. Với việc mua Higuain sẽ giúp cho Arsenal trở lại với đúng hình ảnh đáng sợ của mình với mọi đối thủ, ít nhất là việc nã súng đều đặn vào lưới đối phương như khi còn Van Persie.

Hơn nữa, nếu thương vụ Higuain thành công sẽ chứng minh việc HLV Wenger bắt đầu thay đổi quan điểm chuyển nhượng cầu thủ. Đó là cú hích lớn về tinh thần và cho thấy Arsenal đang quyết tâm tìm kiếm danh hiệu sau 8 năm trắng tay. Và sẽ không còn phải lo lắng về việc các trụ cột đòi ra đi khi Arsenal tiết kiệm không chịu mua ngôi sao để cạnh tranh ngôi vô địch.

Tin rằng Higuain sẽ là mảnh ghép hoàn hảo mà Arsenal cần để thổi một làn gió mới vào lối chơi ở mùa bóng tới, để hướng đến những thành công trong mùa bóng tới!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.