HLV vĩ đại nhất mọi thời: Fergie số 1, Mou thứ 3

Trong cuộc bình chọn mới đây của do tạp chí bóng đá World Soccer tổ chức, Sir Alex Ferguson đã được vinh danh là HLV vĩ đại nhất mọi thời đại.

Song song với cuộc bình chọn đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, tạp chí World Soccer cũng tiến hành một cuộc bình chọn tương tự để chọn ra HLV vĩ đại nhất, và vị trí số 1 đã thuộc về Sir Alex Ferguson.


www.afb88.com

Trong sự nghiệp cầm quân trải dài qua 4 thập kỷ của mình, Sir Alex Ferguson đã giành được vô số danh hiệu tập thể cũng như cá nhân. Chỉ có duy nhất chiếc cúp UEFA (nay là Europa League) vắng mặt trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của ông.

Với Aberdeen, Sir Alex Ferguson đã giành chức vô địch quốc nội Scotland, cúp quốc gia và cúp liên đoàn Scotland, cộng thêm chức vô địch Cup Winners’ Cup năm 1983 sau khi đánh bại Real Madrid ở trận chung kết.

Với M.U, ông vô địch Champions League 2 lần vào các năm 1999 và 2008. Ngoài ra ông còn cùng đội bóng thành Manchester vô địch Premier League 13 lần, vô địch cúp FA 5 lần, Cup Winners’ Cup 1 lần và Club World Cup 2 lần.

Ở cuộc bình chọn năm nay do World Soccer tổ chức, ông nhận được 49 phiếu, hơn người về nhì, Rinus Michels – cha đẻ của Bóng đá tổng lực – đúng 3 phiếu.

“Người đặc biệt” Jose Mourinho được xếp vị trí thứ 3 với 21 phiếu, trong khi Helenio Herrera – người cùng Inter Milan vô địch European Cup hai năm liên tiếp cũng về thứ 4.

Tân HLV của Bayern Munich, Pep Guardiola cũng được đánh giá rất cao ở vị trí thứ 5 với 18 phiếu.

Người duy nhất từng giành 3 cúp vô địch châu Âu, Bob Paisley, chỉ đứng thứ 8 với 12 phiếu.

Đương kim HLV của ĐTQG quốc gia Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque cũng chỉ đứng thứ 13 với 8 phiếu, ngang bằng Marcelo Lippi, Vittorio Pozzo (người duy nhất 2 lần vô địch World Cup), và Tele Santana (HLV của Brazil huyền thoại thập niên 1980).

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.