Old Trafford sẽ là bến đỗ lý tưởng cho Cesc Fabregas

Sau khi để vuột mất Thiago Alcantara vào tay Bayern Munich, David Moyes vẫn nung nấu ý định “rút ruột” Barca khi quay trở lại lôi kéo Cesc Fabregas. Vậy liệu tiền vệ người Tây Ban Nha có nhìn ra được Man United mới là đội bóng phù hợp với mình!

1. Từ khi trở về Nou Camp, do không thể cạnh tranh với hai siêu sao Xavi và Iniesta, Fabregas thường xuyên phải đá tiền đạo. Chỉ khi nào Xavi không thi đấu, Fabregas mới được chơi ở vị trí sở trường. Thế rồi, Barca bỏ 50 triệu euro và đem về Neymar (có thể) để chiếm nốt vị trí tiền đạo nói trên. Đừng nói đến vị trí ưa thích, giờ đây đến suất đá chính Barca cũng không đảm bảo được cho anh. 



Mùa giải tới là rất quan trọng với Fabregas bởi World Cup sẽ được khởi tranh vào năm sau. Nếu tiền vệ 26 tuổi muốn chắc một suất đá chính trong đội hình La Roja, anh phải đảm bảo về màn trình diễn của mình tại CLB. Và ngồi dự bị xem Neymar thi đấu chắc chắn không phải là giải pháp.

Michael Carrick đã phát biểu, "Chúng tôi không được quyền khởi đầu chậm chạp ở mùa giải này”. Qua động thái mua bán kiểu “đi dạo” của Man United năm nay, Carrick đang sốt ruột và muốn Moyes phải quyết liệt hơn nữa. Tiền vệ này hẳn nhiên rất quan tâm tiền vệ nào sẽ được tân HLV mang về để đá cặp cùng mình, bởi tuyến giữa Quỷ đỏ vẫn luôn là vấn đề nhức nhối. Nếu chọn đến Old Trafford, Fabregas gần như chắc chắn sẽ đá cặp cùng Carrick ở tuyến giữa Man Utd - vị trí sở trường, từng làm nên tên tuổi của anh tại Arsenal.

2. Nếu Fabregas quyết định “phản” Arsenal chạy theo tiếng gọi M.U, một trong những lý do có thể được nhắc đến đó là vì Robin van Persie. Thời còn ở Arsenal, Fabregas và Van Persie là cặp bài trùng cực kì ăn ý.

Fabregas là một tiền vệ đầy kỹ thuật, với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và khả năng kiến tạo, dứt điểm cực tốt khi tham gia tấn công. Khi được chơi cạnh một Michael Carrick rất chắc chắn, Fabregas sẽ có đủ không gian và thời gian để phối hợp với Van Persie ở tuyến trên. Danh hiệu lớn gần nhất của Arsenal cũng in dấu giày của bộ đôi tấn công này. 

3. Arsenal từng được cho là sẽ đem Fabregas trở lại sân Emirates. Thế nhưng, chưa hề có xác nhận nào từ HLV Wenger. Cho tới lúc này, chỉ có Man United là thật sự muốn chiêu mộ tiền vệ Barca


Về phần Fabregas, từ chỗ kiên quyết bám trụ với Blaugrana, giờ đây anh cũng đã băn khoăn về tương lai của mình: "Tôi thực sự muốn được giành mọi vinh quang cùng Barca. Nhưng nếu CLB nói họ không cần tôi nữa, thì đó sẽ là một chuyện khác." Rõ ràng, với việc bỏ tiền tấn mua Neymar, Cesc có thể cảm thấy rằng Barca muốn ngầm nói anh giờ đây đã là người thừa. 

Vậy tại sao không gật đầu với thành ý của Man United? Nhà vô địch nước Anh đảm bảo cho anh suất đá chính ở vị trí yêu thích, cùng với việc được đoàn tụ với Robin van Persie. Thật khó để từ chối!

Đối với Quỷ đỏ, vuột mất Thiago chưa hẳn đã là thảm họa. Thậm chí, Fabregas mặt nào đó còn là bản hợp đồng xuất sắc hơn Thiago. Tài năng của cựu cầu thủ Arsenal đã được kiểm chứng tại Champions League, và anh còn là nhà vô địch World Cup. Ở tuổi 26, Fabregas đang bước vào những năm đỉnh cao của sự nghiệp của. Thiago thì mới chỉ dừng ở mức tiềm năng, vẫn còn nhiều điều phải chứng minh.

Kết

Old Trafford sẽ là điểm đến lý tưởng nhất Fabregas có thể chọn. Anh hãy chuyển đến một đội bóng biết trân trọng tài năng và khát khao chiến đấu của anh. Fabregas hoàn toàn đủ đẳng cấp và phù hợp để trám vào vị trí nhức nhối bấy lâu của Quỷ đỏ. Nếu đồng ý chuyển đến Manchester, anh sẽ không phải hối tiếc. Trái lại, đây hoàn toàn có thể là show diễn của riêng anh.  

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.