Thấy gì ở trận thắng đầu tay của Moyes?

Sau thất bại 0-1 trước đội các ngôi sao Thái Lan, MU của David Moyes đã thể hiện nhiều nét tích cực ở trận gặp A-League All Stars (các ngôi sao của giải VĐQG Úc).


Jesse Lingard sinh năm 1992 tại Warrington, Cheshire. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU và từng góp mặt trong đội hình giành FA Youth Cup 2010/11. Tháng 11/2012, Lingard sang Leicester City đá theo dạng cho mượn, dù vậy chưa có cơ hội thể hiện nhiều. Hết hợp đồng, tiền vệ này trở lại Old Trafford và được HLV David Moyes điền tên vào danh sách du đấu hè 2013. Ở Lingard, người ta dễ nhận thấy những tố chất nổi bật như kĩ thuật cá nhân khéo léo, khả năng chuyền bóng và dứt điểm tốt. Ngoài vị trí tiền vệ công sở trường, Lingard còn có thể dạt hai cánh.

Lingard từng được coi là truyền nhân của Paul Scholes

Trong trận đấu gặp A-League All Stars vừa qua, chính Lingard là người mở hàng cho MU dưới triều đại David Moyes. Tất nhiên Lingard cần phải gọt giũa, thử sức nhiều hơn nữa nhưng màn khởi đầu khá bắt mắt này cũng đem đến những tín hiệu vui. Khi ở vào tuổi 19, Welbeck từng có một suất đá chính chắc chắn trong đội hình 1 MU. Vậy thì Lingard, người được Paul Scholes dành rất nhiều sự ngợi khen và coi như truyền nhân của anh, hoàn toàn có quyền mơ mộng, đặc biệt trong bối cảnh tuyến tiền vệ “Quỷ đỏ” cần sức bật.

Chiến thuật tốt

Trước các ngôi sao Thái Lan, MU quá nghèo nàn về ý tưởng tấn công. Họ chỉ biết lao như thiêu thân vào bức tường phòng ngự của đối thủ. Tuy nhiên trên đất Úc, “Quỷ đỏ” đã cải thiện chiến thuật ở mức tốt nhất, trong đó có những pha đánh trung lộ sắc nét, hiệu quả. David Moyes từng ưa thích lối chơi tấn công với biên độ rộng, đơn giản. Gặp A-League All Stars, Moyes đã thể hiện điều ngược lại. MU đáng lẽ đã ghi nhiều hơn 5 bàn nếu các chân sút tận dụng tốt cơ hội và chắc chắn rằng không ai chê trách gì màn trình diễn của họ.


David Moyes cần gần gũi hơn với những "lão tướng" như Giggs, Carrick, Ferdinand...để có phương án tác chiến tốt nhất trước mỗi trận đấu
Đẳng cấp của Persie

Sau thất bại 0-1 trước đội các ngôi sao Thái Lan, HLV Moyes đã phải tức tốc triệu tập van Persie vì lo ngại với hàng công. Trong chiến thắng A-League All Stars 5-1, Persie không phải là nhân vật chính khi anh chỉ đá khoảng 30 phút cuối trận – thời điểm MU đã tạo ra lợi thế nhất định về điểm số. Tuy nhiên Persie vẫn biết cách chứng minh tài năng và vị thế “anh cả” của mình ở hàng công MU. Bàn thắng ở phút 87 của chân sút người Hà Lan là như vậy. Ở giai đoạn đầu Premier League 2013/14, “Quỷ đỏ” phải đối mặt với lịch thi đấu rất nặng vì thế việc Persie tiếp tục duy trì phong độ cao như mùa trước là điều tối quan trọng và mang ý nghĩa thành bại.
Persie vẫn là "đầu tàu" của MU
Wilfried Zaha - Ngôi sao trong tương lai

Có không ít những người đã nhíu mày khi MU công bố ký hợp đồng với Wilfried Zaha từ Crystal Palace. Nhưng hẳn BLĐ MU có lý do của mình trong việc lựa chọn Zaha. Trước A-League All Stars, tân binh này đã khiến HLV David Moyes phải gật gù. Ý thức về không gian của anh vượt xa tuổi 20. Nhìn Zaha thi đấu, thấy thấp thoáng hình bóng của Cris Ronaldo.
Welbeck năng nổ nhưng cần hiệu quả hơn

Tinh thần thi đấu của Welbeck vẫn rất đáng khen. Anh chịu khó di chuyển, gây sức ép lên hậu vệ đối phương, cố gắng tạo mọi điều kiện cho đồng đội. Tuy nhiên điều một tiền đạo cần không chỉ có vậy, mà quan trọng nhất phải là bàn thắng. Trước A-League All Stars, Welbeck đã lập công 1 lần dù vậy chừng đó chưa đủ để anh làm hài lòng HLV David Moyes và NHM. Có ít nhất 2 cơ hội mười mươi bị Welbeck bỏ lỡ. HLV Moyes đã hứa tiếp tục trao cơ hội cho Welbeck. Đó là điều may mắn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.