Từ chiếc Confed Cup 2013: Chủ nhà gửi lời thách thức!

Cuối cùng thì các nhà vô địch Thế giới và Euro TBN cũng bị “hạ bệ”. Đội bóng làm được điều ấy chính là Brazil. Từ chiếc cúp Confed 2013, chủ nhà World Cup 2014 Brazil đã giử lời thách thức tới các đội bóng trên thế giới có tham vọng nâng cao chiếc cúp vàng vào mùa hè năm sau.


Brazil đang chứng tỏ sức mạnh, tham vọng cũng như sự chuẩn bị kĩ càng cho kì World Cup diễn ra tại quê nhà vào mùa hè năm sau. Sẽ là một điều không thể tuyệt vời hơn khi HLV Scolari và các học trò giữ chiếc cúp vàng thế giới lại Brazil. Để làm được điều ấy, Neymar và các đồng đội còn rất nhiều việc phải làm. Muốn vô địch, chủ nhà phải vượt qua được những đối thủ xương xẩu của bóng đá thế giới.
Thử thách đang chờ đón Brazil ở phía trước.
Khi TBN “hạ bệ”

Bước vào Confed cup 2013, một bài toán vẫn chưa có đáp số đó chính là việc đội bóng nào sẽ hạ bệ được TBN. Khi trận chung kết khép lại thì bài toán trên cũng đã có đáp số. Người Brazil đã đưa ra đáp số bằng chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước người TBN để lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại giải đấu này.

Sau 28 trận bất bại thì cuối cùng Xavi và các đồng đội cũng đã đón nhận hai từ “thất bại”. Thất bại ấy như một “ca nước lạnh” tạt vào những chú Bò Tót đang no nê với những danh hiệu. TBN đã thống trị bóng đá châu Âu và Thế Giới suốt 5 năm qua và giờ đây họ đã phải trả giá cho sự chủ quan, khinh địch đó.

Đánh bại một đội bóng đã trở thành thế lực của làng túc cầu lục địa già và thế giới nhiều năm qua, Brazil thực sự là ứng cử viên năng kí cho chiếc vô địch Worl Cup 2014. Qua đây người Brazil cững gửi lời thách thức tới những đội bóng có tham vọng vô địch.

Chỉ còn Đức đáng gờm!

Brazil vừa đánh bại TBN và Ý tại Confed Cup, hạ Pháp tại giao hữu cách đây không lâu; Argentina, Anh và Hà Lan thì chưa đủ tầm và giờ đây, đối thủ đáng gờm nhất mà Brazil lo ngại chính là những “cỗ xe tăng” Đức.

Bóng đá Đức những năm gần đây đang có sự chuyển biến tích cực với hàng loạt ngôi sao đang thi đấu thăng hoa tại các CLB như Neuer, Lahm, Badtusber, Ozil, Muller, Marco Reus, Toni Kroos… Sức mạnh của người Đức được thể hiện tại Champions League 2012-2013 khi trận chung kết là cuộc chiến nội bộ của người Đức.

Với dàn cầu thủ đồng đều, lực lượng hùng hậu như thế thì người Đức hoàn toàn có thể tin tưởng HLV Joachim Low và các học trò có thể làm nên chuyện tại Brazil vào mùa hè năm sau.

HLV Scolari và các học trò đang sống trong những giây phút hạnh phúc nhất, họ sẽ là kẻ thách thức thực sự cho World Cup 2014. Với những gì đã và đang thể hiện thì nước chủ nhà Brazil đã gửi lời thách thức tới các đối thủ vào mùa hè năm sau.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.