Arsenal 1-3 Aston Villa: Pháo thủ thảm bại ngày ra quân

Một ngày quá buồn với Arsenal. Họ đã để thua một đội bóng hạng trung như Aston Villa ngay tại sân nhà trong trận mở màn Premier League. Không chỉ trắng tay, Pháo thủ còn mất người vì chấn thương; thẻ phạt, và có lẽ là mất đi phần nào niềm tin.

Arsenal đang trải qua một mùa hè ồn ào nhưng buồn bã. Những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến họ thì nhiều, nhưng tân binh cập bến Emirates chỉ có 1, lại theo dạng miễn phí, đó là Yaya Sanogo. Bởi thể, những gương mặt được HLV Wenger cho ra đêm nay đều dễ dàng được đoán trước, đó là Ramsey, Wilshere, Rosicky hay Walcott, Giroud... Phía bên kia, Aston Villa không phải là yếu với bộ ba tấn công Agbonlahor - Benteke - Weimann.

Lối chơi rắn của Aston khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn. 

www.bestodds123.com

Với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh có phần lấn lướt hơn, Arsenal đã đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Và họ đã có khởi đầu như mơ với bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 6. Từ hàng lang cánh trái, Oxlade-Chamberlain có đường căng ngang tuyệt vời cho Giroud đệm bóng nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Guzan.

Dù bị dẫn bàn nhưng Aston Villa vẫn kiên trì chơi phòng thủ để chờ cơ hội phản công. Trong khi đó, Arsenal vẫn tỏ ra ngây thơ như ngày nào, họ không biết cách điều tiết trận đấu mà thi đấu khá vồ vập để rồi nhận phải đòn hồi mã thương. Phút 21, trong pha tấn công có nét đầu tiên của Aston Villa, Agbonlahor thoát xuống vòng cấm khiến Szczesny buộc phải lao ra phạm lỗi. Một quả penalty được trọng tài Taylor ban cho đội khách. Trên chấm 11m, cú sút của Benteke bị Szczesny cản phá nhưng tiền đạo người Bỉ vẫn kịp sửa sai khi bật cao đánh đầu nối tung lưới đội chủ nhà. 

Khó khăn tiếp tục đến với Pháo thủ ít phút sau khi Gibbs phải rời sân với khuôn mặt đầy máu sau pha va chạm với Weimann. Những phút còn lại của hiệp 1, Arsenal dù kiểm soát tốt trận đấu nhưng lại tỏ ra khá bế tắc trong các đợt tấn công. Nỗ lực của những Rosicky, Walcott là không đủ.

Sau giờ nghỉ, HLV Wenger buộc phải tung tiền vệ sáng tạo Santi Cazorla vào sân thay Oxlade-Chamberlain. Từ đây, lối chơi của Pháo thủ thanh thoát hơn, cơ hội đến với họ cũng trở nên dồn dập song Giroud lại không thể tận dụng được.

Và đến phút 61, bi kịch lại đến với Arsenal khi trọng tài cho rằng Koscielny đã phạm lỗi với Agbonlahor trong vòng cấm dù trung vệ người Pháp truy cản hợp lệ. Trên chấm 11m, Benteke dễ dàng đánh bại Szczesny giúp Aston Villa vươn lên dẫn trước.

Chưa dừng lại, khó khăn lại chồng chất khó khăn với Pháo thủ bởi chỉ 3 phút sau, họ chỉ còn chơi với 10 người khi Koscielny phạm lỗi với Agbonlahor để rồi nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. 

Dù thi đấu thiếu người, các học trò của HLV Wenger vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Nhưng rõ ràng, chỉ quyết tâm thôi thì không đủ. Họ không thể khôn khéo, sắc sảo như đối thủ của mình. Và rồi cuối cùng điều gì cũng phải đến. Phút 87, sau một pha phản công chớp nhoáng, Weimann thực hiện đường chuyền tinh tế cho Luna ấn định chiến thắng 3-1 cho Aston Villa ngay tại EmiratesMột ngày quá buồn với Arsenal. Họ đã để thua một đội bóng hạng trung như Aston Villa ngay tại sân nhà trong trận mở màn Premier League. Không chỉ trắng tay, Pháo thủ còn mất người vì chấn thương; thẻ phạt, và có lẽ là mất đi phần nào niềm tin.





Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.